Thứ Bảy, 18/5/2024
Hậu Giang
Thứ Bảy, 13/4/2024 14:6'(GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay năm 2004

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh chúc Tết Chol Chnam Thmay tại Chùa ÔChumprứcsa.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh chúc Tết Chol Chnam Thmay tại Chùa ÔChumprứcsa.

Ngày 13/4, đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay năm 2024 đồng bào dân tộc Khmer tại Chùa ÔChumprứcsa, ấp 6, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy.

Tiếp đoàn có Đại đức Danh Thanh, Trụ trì chùa cùng các vị sư sãi, các vị trong ban quản trị chùa và đông đảo bà con đồng bào dân tộc Khmer.

Trong không khí ấm áp nghĩa tình, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh chúc đồng bào Khmer đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, an toàn và ý nghĩa. Đồng thời ghi nhận, biểu dương những cố gắng của Chư tăng, Ban Quản trị chùa và đồng bào dân tộc Khmer xã Vị Thủy trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa, xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, thời gian qua, với tinh thần “đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang đã đồng lòng phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển.

Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới mạnh mẽ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,27%, đứng thứ 2 cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Đời sống của người dân sau 20 năm thành lập tỉnh được nâng cao về vật chất và tinh thần. Kết quả này có sự nỗ lực chung của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, người dân; trong đó, đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh đã đoàn kết, vươn lên xây dựng đời sống kinh tế khá giàu; gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đặc trưng của đồng bào.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi đồng bào Khmer trong tỉnh tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 và của cả nhiệm kỳ; cùng hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, trong đó có đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh; luôn luôn nêu cao tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tinh thần cảnh giác đối với các luận điệu xuyên tạc chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, luôn giữ vững niềm tin đối với Đảng, Nhà nước, chính quyền, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, hăng hái thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và các phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đại đức Danh Thanh, Trụ trì chùa Ôchumprứcsa gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền đã chăm lo cho đời sống của đồng bào Khmer thời gian qua, nhất là sự quan tâm đầu tư về trường, lớp, hệ thống y tế, đường giao thông...

Đại đức Danh Thanh cho biết, trong những năm qua, Ban Quản trị chùa thường xuyên mở những buổi tuyên truyền cho bà con hiểu thêm về chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách.

Đại đức Danh Thanh cũng mong các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về sinh hoạt văn hóa cộng đồng đối với Chư tăng, Ban Quản trị chùa và đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn, trong đó có việc hỗ trợ bộ dàn nhạc ngũ âm cho chùa và hỗ trợ mua ghe Ngo như đề xuất của một số chùa trên địa bàn.

Tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của Trụ trì chùa Ôchumprứcsa, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang giao và đề nghị Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch sớm rà soát nhu cầu các chùa trên địa bàn và báo cáo về tỉnh để cân đối kinh phí và có phương án đầu tư; đồng thời phối hợp với Ban Dân tộc xem xét rà soát nguồn từ các Chương trình mục tiêu quốc gia để có phương án đề xuất phù hợp.../.

Tỉnh Hậu Giang hiện có 24.100 người là đồng bào dân tộc Khmer, 15 chùa Khmer. Riêng xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy hiện có gần 280 hộ dân tộc Khmer, chiếm gần 13% tổng số hộ dân trong xã, cùng với sự chăm lo của Đảng và Nhà nước, đồng bào dân tộc vươn lên làm ăn phát triển kinh tế, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình sản xuất lúa chất lượng cao, trồng trọt, chăn nuôi đạt hiệu quả tốt, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng lên...

 

MINH HOÀNG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất