Chủ Nhật, 19/5/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Tư, 15/11/2023 19:37'(GMT+7)

Đáp ứng nhu cầu văn hóa, văn nghệ, thể thao của người dân

Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng LVHKM tỉnh; Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng LVHKM tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Tam Đảo cùng đông đảo nhân dân thôn Đồng Bùa.

LVHKM Đồng Bùa có diện tích 125 ha với hơn 500 hộ, dân số hơn 1.550 nhân khẩu, trong đó, đồng bào dân tộc Sán Dìu chiếm 75%. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sau gần 5 tháng triển khai, Khu thiết chế văn hóa - thể thao LVHKM Đồng Bùa với tổng diện tích 13.705 m2 đã được hoàn thành, đáp ứng nhu cầu văn hóa, văn nghệ, TDTT ngày càng cao của nhân dân và tổ chức các sự kiện lớn của địa phương. Tính đến nay, LVHKM Đồng Bùa đã hoàn thành 11/14 tiêu chí với 54/58 tiêu chí thành phần.

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong lễ khánh thành Khu thiết chế văn hóa - thể thao LVHKM Đồng Bùa, Ủy ban MTTQ xã Tam Quan ôn lại truyền thống 93 năm thành lập Ủy ban MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023); tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao và tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân thôn Đồng Bùa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp sức xây dựng quê hương Đồng Bùa ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn chúc mừng huyện Tam Đảo, xã Tam Quan và thôn Đồng Bùa khánh thành Khu thiết chế văn hóa - thể thao LVHKM đúng dịp chuẩn bị Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí nhấn mạnh, LVHKM là mô hình tâm huyết của lãnh đạo tỉnh, là điểm nhấn về chính sách an sinh xã hội của tỉnh. Từ tinh thần đại đoàn kết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vun đắp, xây dựng Vĩnh Phúc từ một tỉnh thuần nông khi mới tái lập trở thành tỉnh phát triển toàn diện, trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước. Và càng có ý nghĩa hơn khi nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang chung tay xây dựng LVHKM theo chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đạt được nhiều thành quả tích cực, là minh chứng sống động cho sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn mong muốn huyện Tam Đảo, xã Tam Quan, thôn Đồng Bùa cùng các địa phương trong huyện sẽ lan tỏa những giá trị tốt đẹp này đến với mỗi người dân, mỗi gia đình… Qua đó, góp phần vun đắp tình đoàn kết trong nhân dân để Vĩnh Phúc hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh giàu có, phồn vinh như lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu.

Tại lễ khánh thành khu thiết chế văn hoá - thể thao Làng VHKM Đồng Bùa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã tặng quà tri ân các đảng viên vừa được trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng thuộc Đảng bộ huyện Tam Đảo; các cụ cao niên thôn Đồng Bùa đã có nhiều đóng góp xây dựng LVHKM và sự phát triển của địa phương, của tỉnh và một số hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành của tỉnh, huyện Tam Đảo đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng LVHKM; tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu; trao quà tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao sách và Quỹ khuyến học hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn.

Minh Thế
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất