Nâng cao chất lượng công tác giáo dục, tuyên truyền lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Huệ - TTXVN
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Huệ - TTXVN

Tại tọa đàm, các ý kiến, tham luận của đại diện Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Thường trực cấp ủy, Hội Cựu chiến binh, Thành Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, Hội Khoa học Lịch sử… đã làm rõ thực trạng công tác giáo dục, tuyên truyền lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng ở các địa phương, đơn vị; rút ra những kinh nghiệm hay, mô hình sáng tạo; kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục, tuyên truyền lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng ở các địa phương, đơn vị.

Theo ông Nguyễn Hữu Doãn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, những năm qua, công tác giáo dục, tuyên truyền lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng ở Đảng bộ thành phố, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đã mang lại hiệu quả thiết thực, đặc biệt là giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Cùng đó, vai trò chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong hệ thống chính trị của Ban Tuyên giáo các cấp, với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, đã góp phần tạo nên sức lan tỏa những giá trị truyền thống lịch sử Đảng, truyền thống cách mạng của thành phố.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác này chưa thực sự được quan tâm ở một số địa phương, đơn vị, nhất là một số đảng bộ trực thuộc Thành ủy Hải Phòng; vẫn tồn tại tình trạng hình thức, phong trào, thiếu chiều sâu, thiếu hấp dẫn trong việc tổ chức các cuộc thi, hoạt động về nguồn, tìm hiểu lịch sử...

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị thời gian tới, các địa phương, đơn vị cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp đồng bộ trong tuyên truyền, giáo dục lịch sử, thông qua các buổi tuyên truyền, lồng ghép những câu chuyện có ý nghĩa lịch sử, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho hiện tại.

Các địa phương, đơn vị củng cố vai trò hệ thống bảo tàng, trung tâm văn hóa, nhà văn hóa địa phương; phát huy tác dụng giáo dục của các di tích lịch sử; đổi mới hình thức giáo dục lịch sử trong trường học./.

Đoàn Minh Huệ/TTXVN

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Tin mới nhất

Tin cùng chuyên mục