20 ngân hàng đồng hành Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2018
Quang cảnh Họp báo công bố Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018.(Ảnh DH)

Sáng ngày 14/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức họp báo công bố Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018.

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai. Năm 2018, sự kiện ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam sẽ diễn ra trong 24h thứ 6 ngày 7/12/2018 với chủ đề "Giảm giá siêu chất và chất lượng chính hãng".

Ban tổ chức đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, tổ chức đồng hành, chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là sự hài lòng của người tiêu dùng, với 2 trọng tâm: Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ; nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.

Từ đầu năm 2018, thông qua các chương trình thứ 6 hàng tuần, hàng tháng, sự kiện BigDay mùa hè, mùa thu, Ban tổ chức đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng với số lượng doanh nghiệp giới hạn và truyền thông đến một nhóm khách hàng phù hợp nhằm hoàn thiện các quy trình và hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia sự kiện, từ đó phát triển một quy trình tham gia sản phẩm trong ngày 7/12.

Theo đó, đối với sản phẩm chính hãng, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên hỗ trợ với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện với ước tính lượng truy cập trên 2 triệu lượt khách.

Đối với sản phẩm khác, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết, khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường.

Bên cạnh giải pháp về công nghệ, Ban tổ chức cũng phối hợp cùng với nhà sản xuất và phân phối hãng chính hãng, để triển khai các chương trình dành riêng cho Online Friday 2018. Việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện là một nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến được người tiêu dùng toàn quốc. Hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 150.000 tương tác tại cùng thời điểm.

Ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và ban tổ chức bao gồm: Hoạt động tham gia các deal giảm giá sốc bằng việc quét QR Code (trên truyền hình, màn hình máy tính, điện thoại di động, gian hàng QR tại sự kiện BigOff); mua hàng bằng QR Code, thanh toán điện tử tại sự kiện BigOff.

Đặc biệt, nhân dịp này, Bộ Công thương sẽ phối hợp UBND thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, xung quanh khu vực Hồ Gươm, phố đi bộ, trong thời gian từ 20/11 – 9/12. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Đáng chú ý, các doanh nghiệp tham gia chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2018 sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, ViettelPost, Ninjavan, Lalamove… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.

20 ngân hàng đồng hành cùng Ban tổ chức sẽ hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash – back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán để mua sắm trong thời gian diễn ra sự kiện. Các hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán, trang thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán trong thời gian diễn ra chương trình./.

Vân Khánh

Có thể bạn quan tâm

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Liên kết website

Mới nhất