EVNHCMC phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022

CHỦ ĐỘNG HIỆN ĐẠI HÓA HẠ TẦNG

Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh cho biết: đến cuối năm 2019, đơn vị đã hoàn tất triển khai hệ thống giám sát, điều khiển từ xa (Mini-SCADA) cho 770/770 tuyến dây lưới điện trung thế thông qua hơn 1.700 thiết bị đóng cắt thông minh kết hợp với hạ tầng viễn thông dùng riêng (3G, cáp quang). Đáng chú ý, các đơn vị thành viên của tổng công ty tự nghiên cứu và xây dựng thành công hệ thống lưới điện vận hành tự động hoá hoàn toàn cho khoảng 180 tuyến dây công cộng. Kết quả này giải thích vì sao, thời gian qua hơn 90% số vụ sự cố trung thế đã được khôi phục cấp điện với thời gian ngắn hơn 5 phút thay vì phải đợi 60 phút như trước đây.

Tổng công ty đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử có chức năng đo đếm dữ liệu từ xa cho các điểm đo tại trạm biến áp 220 kV, 110 kV. Việc này giúp các đơn vị thuận lợi và nâng cao hiệu quả trong công tác kinh doanh dịch vụ và quản lý kỹ thuật điện.

EVNHCMC đã cung cấp đến khách hàng 19/19 loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 thông qua các kênh kết nối như: tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454, website, email, tổng đài nhắn tin SMS, ứng dụng trên thiết bị di động… Việc thu tiền điện cũng được EVNHCMC kết nối với 23 ngân hàng và chín đối tác thu hộ thực hiện tại các điểm thu ngân hàng, các siêu thị tiện ích hoặc các hình thức điện tử SMS/Mobile/Internet Banking… Với các tiện ích này, đã có 90% khách hàng đã ứng dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch với ngành điện thành phố. EVNHCMC cũng là đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (sửa điện trên đường dây đang mang điện) trong cả nước. Ngoài ra, Tổng công ty còn tự nghiên cứu sản xuất thành công các thiết bị vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao; Ứng dụng các công nghệ hiện đại như công nghệ ngầm hoá (hiện đã cơ bản ngầm hoá lưới điện phân phối toàn bộ khu vực trung tâm thành phố), triển khai thử nghiệm chẩn đoán phòng ngừa sự cố… 

ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Hiện nay hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông dùng riêng tiếp tục được hoàn thiện, ưu tiên triển khai nhằm bảo đảm tiến độ, tạo cơ sở cho việc mở rộng các ứng dụng số vào tất cả hoạt động của Tổng công ty. Thực hiện quy hoạch hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho truyền dẫn tín hiệu, điều khiển hệ thống điện với phương án dự phòng 1-1 về mặt đường truyền, bảo đảm an toàn thông tin và các yêu cầu cho công tác quản lý vận hành, tự động hóa lưới điện. Nâng cấp các hệ thống phần mềm dùng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đáp ứng yêu cầu triển khai thành công và đúng tiến độ. Ứng dụng công nghệ trong tất cả các hoạt động, cơ bản hoàn thành số hóa các quy trình, biểu mẫu báo cáo của các bộ phận nghiệp vụ, hướng đến xây dựng doanh nghiệp công nghệ số trong giai đoạn 2020 -2025. Thời gian tới, Tổng công ty sẽ khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm dữ liệu hiện đại, để phục vụ tất cả các mặt công tác quản lý điều hành của Tổng công ty và nhất là nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Với mục tiêu, kế hoạch đó, ông Nguyễn Văn Thanh khẳng định: trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân của đơn vị sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cụ thể hóa tinh thần sáng tạo, năng động dám nghĩ dám làm, tạo bước đột phá trong mọi mặt công tác để phát triển nhanh, bền vững, từng bước đưa EVNHCMC sớm trở thành doanh nghiệp công nghệ số vào năm 2022.

NGỌC THUẬN

Có thể bạn quan tâm

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website

Xem nhiều nhất