9.000 vụ tai nạn giao thông xảy ra trong 6 tháng đầu năm 2018
6 tháng đầu năm 2018 hơn 4.000 người chết vì tai nạn giao thông.

So với 6 tháng đầu năm 2017, số vụ TNGT giảm 594 vụ (giảm 6,19%), số người chết giảm 31 người (giảm 0,75%), số người bị thương giảm 908 người (giảm 11,44%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 8.889 vụ, làm chết 4.027 người, bị thương 6.997 người. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 568 vụ (-6.01%), giảm 04 người chết (-0.10%), giảm 893 người bị thương (-11.32%). Đường sắt xảy ra 62 vụ, làm chết 53 người, bị thương 28 người. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 14 vụ (-18.42%), giảm 12 người chết (-18.46%), giảm 02 người bị thương (-6.67%). Đường thuỷ nội địa xảy ra 40 vụ, làm chết 22 người, bị thương 02 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 10 vụ (-20%), giảm 04 người chết (-15.38%), giảm 12 người bị thương (-85.71%). Lĩnh vực hàng không đã xảy ra 10 sự cố (trong đó có 03 sự cố mức C, 07 sự cố mức D); so với cùng kỳ năm 2017 tăng 05 sự cố. Lĩnh vực hàng hải đã xảy ra 08 vụ, làm chết 01 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 02 vụ (-20.00%), giảm 11 người chết (-91.67%), giảm 01 người bị thương (-100%).

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, có 35 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết vì tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2017, trong đó 09 địa phương giảm trên 20% số người chết là: Vĩnh Phúc, Lào Cai, Bạc Liêu, Yên Bái, An Giang, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Đắc Lắc. Đặc biệt, các tỉnh: Vĩnh Phúc, Lào Cai, Bạc Liêu giảm trên 30% số người chết do tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, vẫn còn 26 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ 2017, trong đó 10 tỉnh tăng trên 20% là: Quảng Nam, Kiên Giang, Điện Biên, Hậu Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Cà Mau, Hải Dương, Bắc Giang, Tây Ninh, trong đó, có 04 tỉnh có số người chết tăng trên 100% là: Cà Mau, Hải Dương, Bắc Giang, Tây Ninh.

Về nguyên nhân tai nạn giao thông, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho hay, phân tích trên 6.804 vụ tai nạn giao thông đường bộ: 26% do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường; 8,77% do vi phạm tốc độ xe chạy; 8,86% do chuyển hướng không chú ý; 6,23% do không nhường đường; 5,97% do vượt xe sai quy định; 7,82% do vi phạm quy trình thao tác lái xe; 2,32% do tránh xe; 4,23% do sử dụng rượu bia; 29,8% do vi phạm biển báo hiệu đường bộ, dừng đỗ sai quy định, không có Giấy phép lái xe, vi phạm quy trình thao tác lái xe, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, do người đi bộ, do công trình giao thông và các nguyên nhân khác.

Nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn giao thông đường sắt là do nhiều địa phương chưa tổ chức triển khai cảnh giới tại các lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn do không bố trí được nguồn kinh phí; nguồn vốn do nhà nước cấp hạn hẹp chưa đáp ứng được yêu cầu đầu tư, sửa chữa, nâng cấp đường ngang, xây dựng hàng rào đường gom, hàng rào hộ lan...; vốn đầu tư thiếu và giải phóng mặt bằng chậm dẫn đến tiến độ thi công của một số công trình, dự án an toàn giao thông chậm, thậm chí dừng, giãn tiến độ dẫn đến việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt gặp nhiều khó khăn..../.

TG


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Tiêu điểm

Liên kết website

Mới nhất