Bộ trưởng GTVT ra ‘tối hậu thư’ về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng nặng
Cận cảnh cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng nặng.

Làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân

Ngày 12/10, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có văn bản chỉ đạo tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC- chủ Đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi) và tổng cục Đường bộ Việt Nam làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân khi để cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng nặng.

Cụ thể, Bộ trưởng Thể đánh giá, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ Km0 đến Km65 xuất hiện một số vị trí mặt đường bê tông nhựa bị rạn nứt, tạo ổ gà. Tuy nhiên, việc sửa chữa khắc phục không kịp thời trong khi các phương tiện tham gia giao thông lưu thông với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, coi thường tính mạng con người.

Để làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân trong việc này, Bộ trưởng Thể nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc VEC với vai trò là lãnh đạo của chủ đầu tư dự án nhưng chậm trễ trong việc xử lý hư hỏng mặt đường. Cung cấp thông tin, trả lời báo chí không kịp thời, né trách nhiệm; yêu cầu HĐTV chỉ đạo rà soát, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân.

Trong thời gian sửa chữa, khắc phục sự cố, lãnh đạo bộ GTVT yêu cầu VEC tạm dừng thu phí trên toàn tuyến cao tốc này từ 0h ngày 12/10 để khắc phục triệt để các hư hỏng. Báo cáo bộ GTVT sau khắc phục để kiểm tra, trước khi cho thu phí trở lại.

Tin nhanh - Bộ trưởng GTVT ra ‘tối hậu thư’ về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng nặng (Hình 2).

Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể để xảy ra sự cố.

Đặc biệt, VEC phải chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát thực hiện trách nhiệm liên quan theo quy định của hợp đồng, khẩn trương thực hiện sửa chữa triệt để các hư hỏng. Trong quá trình sửa chữa, VEC phải tổ chức giao thông, phân làn, đảm bảo tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông trên tuyến, phải thường xuyên theo dõi tình trạng mặt đường, chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời khắc phục trong suốt quá trình vận hành, khai thác.

Về trách nhiệm đối với cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, đơn vị này phải kiểm tra sát sao việc thực hiện của chủ đầu tư, xử lý triệt để các hư hỏng đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, tổng cục Đường bộ Việt Nam theo dõi trong thời gian vận hành tiếp theo, chỉ đạo việc thực hiện của VEC, trường hợp VEC không chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa kịp thời các hư hỏng mặt đường thì phải kiến nghị để Bộ GTVT quyết định dừng việc thu phí tại dự án.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến sáng 11/10, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu bộ GTVT và tỉnh Quảng Nam báo cáo về tình trạng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34.500 tỷ đồng vừa khai thác đã hư hỏng, lởm chởm ổ gà, ổ trâu.

Lãnh đạo ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giải thích, nguyên nhân là ô tô quá tải lưu thông, gặp trời mưa nên lớp nhựa đường bị bong tróc. Tuy nhiên, lãnh đạo bộ GTVT khẳng định: Không thể có nguyên nhân mưa nhiều hay thời tiết tác động làm hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cũng không phải xe quá tải trọng chạy nhiều mà là chất lượng thi công./.

Theo nguoiduatin.vn

Có thể bạn quan tâm

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Tiêu điểm

Liên kết website

Mới nhất