Hà Nội chính thức thông xe cầu vượt nút giao An Dương-Thanh Niên
Công trình cầu vượt tại nút giao An Dương-đường Thanh Niên sẽ giúp giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông.

(TG) - Sau hơn 10 tháng thi công, công trình cầu vượt nút giao An Dương-Thanh Niên đã hoàn thành, chính thức thông xe đưa vào vận hành vào sáng ngày 11/10.

Dự Lễ thông xe có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia.

Cầu vượt An Dương-Thanh Niên (Tây Hồ, Hà Nội) khởi công vào khoảng tháng 9/2017 với mức đầu tư gần 312 tỷ đồng, gồm chiều dài 271m, rộng 10m, 7 nhịp cầu. Cầu được lắp đặt, xây dựng bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L. Đây là cây cầu thứ 11 ở Hà Nội sử dụng kết cấu hộp dầm đúc sẵn và cũng là một trong 8 công trình cấp bách cần triển khai nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, cho biết: Để nhanh chóng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này, thành phố đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương-đường Thanh Niên theo cơ chế đặc thù. Do tính chất đặc biệt quan trọng của dự án là nằm trên tuyến đê cấp đặc biệt nên trong quá trình nghiên cứu lập dự án, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý đê điều và Bộ NN&PTNT tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan chuyên môn, các nhà khoa học trước khi chính thức phê duyệt dự án.

Việc thông xe công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên góp phần giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, tạo sự kết nối thuận lợi giữa trung tâm thành phố với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài. Cùng với khánh thành cầu vượt nút giao An Dương, Hà Nội cũng đã hoàn thiện việc xén đê và hạ cốt đê với khoảng 100 m đường được mở rộng, mỗi bên ba làn xe chạy. Phần đê được xây dựng bằng tường bê tông cao khoảng 2 m, bố trí các bậc thang lên xuống cho người đi bộ.

Cầu vượt qua nút giao An Dương được khởi công vào khoảng tháng 9/2017 với mức đầu tư gần 312 tỷ đồng, gồm chiều dài 271 m, rộng 10 m. Cầu được lắp đặt, xây dựng bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L. Đây là cây cầu thứ 11 của Thành phố Hà Nội sử dụng kết cấu hộp dầm đúc sẵn và cũng là một trong 8 công trình cấp bách cần triển khai nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Cầu vượt này gồm 7 nhịp, dài từ 30 - 45 - 60 m. Mỗi nhịp được tổ hợp từ nhiều đốt dầm nhỏ; mỗi đốt dài khoảng 13 m, nặng 40 tấn.

Theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, bắt đầu từ 9h hôm nay, hai chiều trên cầu vượt thông xe, xe thô sơ và người đi bộ không được đi trên cầu. Các phương tiện đi theo sự điều khiển và hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, sơn kẻ, biển báo trên đường hiện trạng./.

Vân Khánh

Có thể bạn quan tâm

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website

Xem nhiều nhất