Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 24/4/2012 17:26'(GMT+7)

40 năm chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh

Ngày 24/4, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đăk Tô đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh (24/4/1972- 24/4/2012) và đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba do Chủ tịch Nước trao tặng.

Đến dự có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Bà mẹ VNAH; AHLLVT; Quân đoàn 3; Quân khu V; các sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện, thành phố; đơn vị kết nghĩa với huyện Đăk Tô cùng hàng nghìn cán bộ, quân và dân, các em học sinh của huyện Đăk Tô…

Đúng 5 giờ 10 phút ngày 24/4/1972, lực lượng Sư đoàn 2, Trung đoàn 66, Tiểu đoàn 37, Tiểu đoàn 304 tấn công vào căn cứ Đăk Tô- Tân Cảnh. Sau 5 giờ chiến đấu ác liệt, đúng 11 giờ ngày 24/4/1972 ta đã làm chủ hoàn toàn căn cứ Tân Cảnh. Toàn bộ quân địch bị tiêu diệt và bị ta bắt sống làm tù binh. Lá cờ giải phóng của Tỉnh uỷ Kon Tum tung bay trên đỉnh trung tâm căn cứ 42- trung tâm chỉ huy của địch, tin chiến thắng được loan đi.

40 năm đã trôi qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, nhân dân các dân tộc huyện Đăk Tô đã nỗ lực phấn đấu, ra sức thi đua xây dựng quê hương Đăk Tô từng bước phát triển vững mạnh. Kinh tế có những bước phát triển vượt bậc, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm (giai đoạn 2006-2010) là 13,1%, năm 2011 đạt 16,02%. Từ một địa bàn thiếu đói kinh niên, mù chữ, đồng bào sống du canh, du cư, cơ sở vật chất hầu như không có gì, thì đến nay, sau 40 năm chiến thắng toàn huyện số hộ nghèo chỉ còn 18,3%; tổ chức định cư vững chắc cho 100% hộ ĐBDTTS; 100% xã có đường ô tô đến được cả hai mùa; điện lưới quốc gia đã đến được 9/9 xã, thị trấn; trên 80% hộ gia đình có nhà xây lợp tôn, ngói. Hệ thống sóng truyền thanh- truyền hình đã phủ sóng cho 100% khu dân cư; mạng lưới bưu chính viễn thông phát triển mạnh cả số lượng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân; 100% các xã đều có hệ thống trường từ Mầm non đến THCS; 100% số xã có trạm Y tế; ANCT- TTATXH được giữ vững. Đăk Tô đang phấn đấu xây dựng thị trấn Đăk Tô đạt đô thị loại IV vào cuối nhiệm kỳ 2010- 2015…

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đăk Tô đã đạt được trong 40 năm qua. Để Đăk Tô sớm vươn lên thành một huyện giàu mạnh, xứng đáng với truyền thống anh hùng và tinh thần chiến thắng Đăk Tô- Tân Cảnh, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đăk Tô tiếp tục phát huy ý chí, tự lực, tự cường, truyền thống yêu nước, đoàn kết một lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, lựa chọn những việc trọng tâm, bức xúc và xác định những giải pháp đột phá, có tính khả thi cao để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XV Đảng bộ huyện, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh.

Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đăk Tô đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum tặng bức trướng mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đăk Tô phát huy truyền thống anh hùng trong kháng chiến, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng huyện Đăk Tô ngày càng giàu mạnh”.

Ngay sau buổi lễ, các lực lượng tham dự Lễ kỷ niệm đã tham gia diễu hành trên một số tuyến phố chính của thị trấn Đăk Tô./.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất