Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 8/8/2014 11:6'(GMT+7)

40 sinh viên đầu tiên nhận bằng tốt nghiệp Cử nhân Quốc tế Đại học Tổng hợp West of England

GS.TS. Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại buổi Lễ tốt nghiệp

GS.TS. Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại buổi Lễ tốt nghiệp

Sáng 8/8, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐHKTQD) tổ chức lễ tốt nghiệp cho khóa sinh viên đầu tiên của chương trình Cử nhân Quốc tế hợp tác với Đại học Tổng hợp West of England (UWE), ngành Kinh tế (chuyên ngành Tiền tệ - Ngân hàng – Tài chính).

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp GS.TS. Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chúng mừng 40 sinh viên đầu tiên nhận bằng tốt nghiệp. Đây là chương trình hợp tác được bắt đầu từ năm 2010. Sau 4 năm triển khai Chương trình Cử nhân Quốc tế với ngành đào tạo Quản trị kinh doanh, Viện Đào tạo Quốc tế, ĐH KTQD  đã quyết định một bước tiếp quan trọng trong chiến lược phát triển của chương trình, với một tầm học thuật cao hơn, với chuyên ngành khó hơn, kén chọn hơn đối với người học và quan trọng nhất là hướng tới một mảng đào tạo quan trọng của nhà trường – ngành Kinh tế.

UWE đã được lựa chọn cho sự phát triển này. Đây là đại học có thứ hạng khá cao trong hệ thống giáo dục của Anh, là trường có quy mô lớn nhất ở vùng Tây Nam nước Anh. Thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐHKTQD và UWE đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, thêm sự lựa chọn về ngành Kinh tế (chuyên ngành Tiền tệ - Ngân hàng – Tài chính) cho sinh viên. Viện Đào tạo Quốc tế và Nhà trường cũng hy vọng, một chương trình liên kết đào tạo trong lĩnh vực này sẽ góp phần đem đến cơ hội học hỏi và phát triển cho đội ngũ giảng viên trong các ngành Toán Kinh tế, Kinh tế học và Ngân hàng Tài chính, là những ngành đào tạo nền tảng cho mảng xây dựng chính sách, một trong những mảng quan trọng trong sứ mệnh của Trường ĐHKTQD.


Khóa tốt nghiệp này cũng đánh dấu thành công trong sự hợp tác giữa hai trường đại học:
Kinh tế Quốc dân và West of England

Trong chương trình, sinh viên được học các môn ngành Kinh tế bằng tiếng Anh, và để làm bài tập cũng như học tập hiệu quả, các em vừa phải hiểu về hệ thống của các nước phát triển như Anh, Mỹ, vừa phải nắm được và biết cách ứng dụng vào tình huống tại Việt Nam.Năm cuối sinh viên phải làm luận văn tốt nghiệp và đây thực sự là một thử thách về học thuật, do đòi hỏi và yêu cầu cao, chặt chẽ của UWE đối với một nghiên cứu mang tính khoa học. Chương trình đã cung cấp cho sinh viên một nền tảng kiến thức cơ bản và đặc sắc về kinh tế học trong lĩnh vực tiền tệ- tài chính-ngân hàng, được làm quen với nhiều công cụ phân tích định tính và định lượng ở cả tầm vĩ mô và vi mô. Từ đó các em sẽ  có được nền tảng vững chắc cho  việc phát triển năng lực ra quyết định và giải quyết các vấn đề trong kinh tế.

Kết thúc 4 năm học, 40 sinh viên tốt nghiệp. Và theo số liệu thống kê do UWE cung cấp cho thấy, điểm trung bình của hầu hết các môn học được thực hiện tại Trường ĐH KTQD, bao gồm cả luận văn tốt nghiệp rất tốt. 14 sinh viên tốt nghiệp loại  giỏi trên tổng số 40 sinh viên, đạt tỷ lệ 35%. 1 sinh viên được nhận phần thưởng dành cho SV xuất sắc của trường UWE.

GS.TS. Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng: Sự thành công của sinh viên không chỉ nằm ở việc các em đã hoàn thành tốt chương trình học tập. Các em còn có sự trưởng thành trong nhận thức, trong suy nghĩ, được trang bị những kỹ năng và cách tư duy mở, và thái độ học hỏi tích cực. Sinh viên Chương trình Cử nhân Quốc tế khi đi làm được đánh giá rất cao trong các tổ chức, doanh nghiệp vì những điều này.

Khóa tốt nghiệp này cũng đánh dấu thành công trong sự hợp tác giữa hai trường đại học: Kinh tế Quốc dân và West of England. Sự hợp tác đã tạo điều kiện trao đổi tri thức và công nghệ đào tạo giữa hai trường, đặc biệt hữu ích vói Trường ĐHKTQD trong giai đoạn nhà trường đang đặt mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và hội nhập quốc tế./.

Tin và ảnh Vân Khánh

 

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất