Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 17/10/2013 22:49'(GMT+7)

“50 năm bản anh hùng ca vì bầu trời Tổ quốc”

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Quân chủng Phòng không- Không quân, tối 17/10, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật và gặp mặt các nhân chứng lịch sử với chủ đề “50 năm bản anh hùng ca vì bầu trời Tổ quốc”. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2 Đài truyền hình Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Phòng không- Không quân cho biết: Quân chủng Phòng không – Không quân được thành lập ngày 22/10/1963 trên cơ sở hợp nhất Bộ Tư lệnh Phòng không và Cục Không quân. Kế thừa những thành tích đã đạt được trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cứu nước, Quân chủng Phòng không - Không quân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đối không trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc. Hoàn thành cả 3 nhiệm vụ chiến lược là: Bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa; bảo vệ giao thông vận chuyển; chiến đấu trong đội hình Binh chủng hợp thành, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc tế cao cả. Ngày nay, trước yêu cầu bảo vệ Tổ quốc, Quân chủng đã phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, tập trung xây dựng Quân chủng vững mạnh toàn diện theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” làm chủ vũ khí, nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc.

Tại chương trình, khán giả được giao lưu với những nhân chứng lịch sử là những đồng chí lãnh đạo có mặt ngay từ những ngày đầu khi Quân chủng mới thành lập, trực tiếp lãnh đạo, chỉ huy Quân chủng phát triển trưởng thành như: Trung tướng Trần Hanh, Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu; Trung tướng Trần Nhẫn; Trung tướng Phương Minh Hòa… Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Bác Hồ là cội nguồn tạo nên chiến thắng của Quân chủng Phòng không- Không quân; khẳng định vai trò nòng cốt của Quân chủng Phòng không- Không quân trong thế trận chiến tranh nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp đánh thắng hai cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ đối với miền Bắc. Các đại biểu cũng cho rằng tinh thần, ý chí, bản lĩnh trí tuệ của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân có ý nghĩa quyết định đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của Quân chủng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ…

Khán giả còn được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc do tập thể nghệ sĩ và diễn viên Đoàn Văn công Phòng không - Không quân cùng các nghệ sĩ Quang Thọ, Dương Minh Đức, Hoàng Chè, Quang Huy, Thanh Vinh và Thắng Lợi trình diễn./. 

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất