Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 26/9/2024 9:3'(GMT+7)

"55 năm - Vĩnh Phúc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Các đại biểu dự Hội nghị

Các đại biểu dự Hội nghị

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối đến 200 điểm cầu cấp huyện và cấp cơ sở với tổng số 24.464 đại biểu tham dự.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh, có các đồng chí Trần Duy Đông – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Huy Vĩnh – Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, PGS.TS. Nguyễn Toàn Thắng – Nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và phát triển – Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe PGS.TS. Nguyễn Toàn Thắng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thông tin những nội dung cơ bản, giá trị, ý nghĩa to lớn của Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những thành tựu của cả nước cũng như của tỉnh đạt được sau 55 năm thực hiện Di chúc của Người, đặc biệt là thành tựu của Vĩnh Phúc sau hơn 60 năm thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ khi Người về thăm tỉnh (ngày 2/3/1963) và sau 27 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (ngày 01/01/1997). Qua đó, gợi mở về việc tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tư tưởng của Người trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

P

PGS.TS. Nguyễn Toàn Thắng trình bày chuyên đề tại Hội nghị.

Di chúc là điểm kết tinh tư tưởng của Bác về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin vào hoàn cảnh Việt Nam. Giá trị văn hoá của Di chúc chỉ dẫn con đường, mục tiêu phát triển của nền văn hoá Việt Nam. Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh những tinh hoa đạo đức và tâm hồn cao đẹp, những nội dung cơ bản, cốt yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh, vạch ra phương hướng phát triển cho cách mạng Việt Nam hôm nay và tương lai.

Các bài học qua 55 năm thực hiện Di chúc vẫn còn nguyên giá trị và tiếp tục phát huy trong giai đoạn cách mạng mới. Đó là, bài học về tinh thần lạc quan và bản lĩnh khoa học cách mạng của Đảng; về sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; về thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên, nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình; về sự quan tâm đặc biệt sâu sắc tới thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước; về chăm lo, không ngừng nâng cao đời sống của Nhân dân và bài học về tinh thần cống hiến cho lý tưởng cách mạng.

Hội nghị thông tin chuyên đề là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người; 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nguyễn Thu Hằng

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất