Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 31/12/2011 23:35'(GMT+7)

6.606 tỷ đồng ủng hộ người nghèo

Tiết mục "Bay lên ước mơ" của nhóm thiếu nhi Trung tâm nghệ thuật Solart tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh: VTV.vn)

Tiết mục "Bay lên ước mơ" của nhóm thiếu nhi Trung tâm nghệ thuật Solart tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh: VTV.vn)

Chương trình "Nối vòng tay lớn  - Vì người nghèo" 2011 được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam, trên hai điểm cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu trái tim người dân đất Việt đang sống ở trong nước cũng như nước ngoài.

Năm 2011, Cuộc vận động Vì người nghèo đã thu được trên 6.500 tỷ đồng, trong đó 1.150 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và gần 5.350 tỷ đồng thực hiện chương trình an sinh xã hội. Trong 10 năm qua, từ nguồn vận động xã hội hóa, hơn 1,1 triệu căn nhà cho người nghèo đã được xây mới, sửa chữa, hàng triệu người nghèo được giúp đỡ thoát nghèo, hàng ngàn công trình phúc lợi được xây dựng để nâng cao đời sống, góp phần bảo đảm an sinh xã.

 Có mặt tại sự kiện có ý nghĩa cao đẹp, mang đậm tính nhân văn trong ngày cuối cùng của năm 2011 có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội; Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Thường vụ Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam...

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Chương trình Nối vòng tay  lớn cũng như Cuộc vận động Ngày Vì người nghèo trong những năm qua.

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hơn 10 năm qua tính từ năm 2009, MTTQ Việt Nam đã vận động các nguồn lực được 13.275 tỷ đồng để thực hiện chương trình an sinh xã hội. Từ đó đã xây dựng và sửa chữa 1.125.644 căn nhà cho người nghèo và hàng triệu người nghèo được giúp đỡ thoát nghèo, hàng ngàn công trình phúc lợi được xây dựng để nâng cao đời sống góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2011 đã đạt hơn 6.500 tỷ đồng, trong đó ủng hộ Quỹ vì người nghèo đạt 1.152 tỷ đồng, thực hiện các chương trình an sinh xã hội là 5.348 tỷ đồng. Bằng nguồn quỹ này, các địa phương đã xây dựng, sửa chữa được trên 73.600 căn nhà cho hộ nghèo, chăm lo cho hàng triệu người nghèo có công ăn việc làm và được giúp đỡ tư liệu sản xuất, hỗ trợ con em gia đình hộ nghèo học tập, khám chữa bệnh... Các chương trình an sinh xã hội đã xây dựng hàng nghìn công trình phúc lợi: Cầu đường, lớp học, trạm xá được xây dựng...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Huỳnh Đảm đón nhận
những tấm lòng nhân ái vì người nghèo


Sản phẩm được đấu giá trực tiếp vì người nghèo trong Chương trình Nối vòng tay lớn năm nay là cúp gốm sứ “Cúp Hồn Việt” đã thuộc về đại diện Sân Golf Long Thành với số tiền 6 tỷ đồng. Trước đó, Trang thông tin điện tử của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã diễn ra chương trình đấu giá trực tuyến các sản phẩm có giá trị về vật chất và tinh thần để gây quỹ ủng hộ cho người nghèo như: Bình gốm sứ “Quốc Bình Thăng Long”, sản phẩm gỗ nu lũa “Cá Chép hóa Rồng”, sản phẩm gỗ mun vân hoa “Âm hưởng Thăng Long”, 2 sim điện thoại di động Mobifone 0909668888 và 0909099999 và Chiếc trống đồng - phiên bản của trống đồng Ngọc Lũ và Trống đồng Đông Sơn. Toàn bộ số tiền thu được đã được ủng hộ vào "Quỹ vì người nghèo". 

Theo tin TCTG đã đưa tháng 11 vừa qua, tập thể cán bộ, công nhân viên chức cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã đóng góp 47.385.000 triệu đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo.

Xen lẫn trong thời gian đấu giá các sản phẩm vì người nghèo, Chương trình đã có sự tham gia đặc biệt của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng với các ca khúc đầy ý nghĩa: Việt Nam 2020 (Đàm Vĩnh Hưng và nhóm múa ABC); Chuyện người đánh cá (Tạ Quang Thắng); Khát vọng (Hồ Quỳnh Hương); Cha và con (Ngọc Anh); Vòng tròn (Hồng Nhung và Vũ đoàn Arabesque); Đưa cơm cho mẹ đi cày (Khánh Linh và con trai); Những ngón tay đan (Mỹ Tâm); Ước nguyện (Dương Cầm & ban nhạc Background); Những mảnh đời bất hạnh (NSƯT Thanh Tuấn); Lời mẹ hát (Mỹ Linh); Hãy biết ước mơ (Nguyễn Ngọc Anh & nhóm M4U) và đặc biệt là ca khúc Nối vòng tay lớn do Tốp ca của các nghệ sĩ 2 đầu cầu Hà Nội, TP.HCM biểu diễn.



Hai MC Anh Tuấn và Hoàng Linh tại điểm cầu Hà Nội

 

Đồng chí Huỳnh Đảm đã khẳng định sự thành công của Chương trình Nối vòng tay lớn - Vì người nghèo" 2011. Tổng số tiền đăng ký ủng hộ người nghèo tại Chương trình năm nay là 6.606 tỷ đồng.- một con số biết nói thể hiện rõ nét truyền thống nhân ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm và quyết tâm của hệ thống chính trị từ trung ương đến cơ sở cũng như toàn xã hội để giúp đỡ cho người nghèo, là biểu hiện sinh động làm theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.  

Chiếc cúp "Hồn Việt"  là sản phẩm của Công ty Gốm sứ Minh Long, có chiều cao 99cm; đường kính miệng 37cm; đường kính đáy 28cm; chiều dài (kể cả hai quai) 89cm; chiếc eo cúp chỉ nhỏ 8cm và trọng lượng 39kg.

Với chiếc cúp "Hồn Việt" bạn sẽ nhìn thấy những hình ảnh quen thuộc được trình bày một cách hài hòa, chặt chẽ. Ở một mặt là cảnh chùa Một Cột, cầu Thê Húc, chùa Thiên Mụ, cây cau, cây dừa, chùm hoa sứ trên nền màu xanh lam Huế. Còn mặt bên kia là những hình ảnh gần gũi đời thường với chiếc xe thổ mộ, thiếu nữ đi chùa, nhảy dây, mẹ đi chợ về, rồi cảnh gặt lúa, chèo thuyền...

Đây là chiếc cúp bằng sứ liền khối cao nhất Việt Nam.

Song Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất