Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 28/9/2009 21:57'(GMT+7)

Ấm áp tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Đồng chí Say Chum tiếp đồng chí Nguyễn Bắc Son và đoàn công tác

Đồng chí Say Chum tiếp đồng chí Nguyễn Bắc Son và đoàn công tác

Sáng 23/9, Đoàn đã có cuộc làm việc với Ban Tuyên huấn trung ương Đảng CPP. Trong không khí thắm đượm tình hữu nghị, đồng chí Tak Xun Y, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đảng CPP đã nhiệt chào mừng chuyến thăm và làm việc tại Campuchia của Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Bắc Son dẫn đầu, đồng chí Tak Xun Y khẳng định chuyến thăm là dấu mốc quan trọng trong việc tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hợp tác láng giềng hữu nghị và truyền thống tốt đẹp giữa hai ban Ban Đảng, hai nước và hai dân tộc Việt Nam-Campuchia.

Đoàn công tác và các đc lãnh đạo ban Tuyên huấn Đảng CPP


Đồng chí Tak Xun Y bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ hiệu quả của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của Campuchia ngày nay, và đặc biệt trong việc hợp tác bồi dưỡng cán bộ đảng CPP thời gian qua.

Thăm tượng đài quân tình nguyện Việt nam tại TP Phnom Penh


Trong buổi làm việc với Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng CPP, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình chung của hai nước, hai Đảng và hoạt động của hai Ban trong thời gian gần đây.
Trao đổi những vấn đề cụ thể trong công tác Tuyên giáo, đồng chí Tak Xun Y nhấn mạnh bài học kinh nghiệm bám dân, giành dân của Đảng CPP trong các đợt vận động bầu cử. Muốn có được sự ủng hộ của nhân dân, mọi cán bộ của Đảng phải thật sự gần dân, lắng nghe mọi ý kiến của dân và quan tâm giải quyết nguyện vọng của dân ngay từ cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Bắc Son đánh giá cao những thành tựu và kinh nghiệm quý giá trong công tác xây dựng Đảng của Đảng CPP thời gian qua và nhấn mạnh, bài học nắm dân, lấy dân làm gốc luôn là bài học mang tính thời sự với tất cả những đảng cầm quyền. Đảng cộng sản Việt Nam từ khi thành lập tới nay luôn kiên trì thực hiện mục tiêu phấn đấu vì hạnh phúc của nhân dân, và đó chính là một trong những nhân tố cơ bản tạo ra sức mạnh, thành công của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt nam. Đồng chí Nguyễn Bắc Son cũng trao đổi một số kinh nghiệm của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng thực hiện nghị Đại hội X của Đảng và chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ XI.

Chiều 23/9, Đoàn công tác đã được đồng chí Say Chum, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thường trực Ban Thường vụ Trung ương Đảng CPP tiếp thân mật. Đồng chí Say Chum đánh giá cao tình đoàn kết hữu nghị, sự hợp tác, giúp đỡ chân tình, hiệu quả của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Campuchia trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay. Đồng chí cũng đánh giá cao hiệu quả việc Đảng cộng sản Việt Nam vừa qua đã giúp đỡ tổ chức lớp bồi dưỡng kinh nghiệm công tác Tuyên giáo cho cán bộ Đảng CPP, và bày tỏ tình cảm vui mừng vì sắp tới Việt Nam tiếp tục giúp đỡ Đảng CPP trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Đồng chí Say Chum chụp ảnh kỷ niệm cùng các thành viên trong Đoàn


Đồng chí Nguyễn Bắc Son cảm ơn sự đón tiếp chân tình, chu đáo mà đồng chí Say Chum đã dành cho đoàn; cám ơn tình đoàn kết, sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của nhân dân, đất nước Campuchia đối với nhân dân Việt nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước trước đây cũng như trong công cuộc đổi mới hiện nay. Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ làm hết sức mình để góp phần vun đắp cho tình hữu nghị, tình đoàn kết quý báu giữa hai Đảng, hai dân tộc, hai đất nước vốn đã hình thành trong lịch sử, tiếp tục phát triển lên tầm cao mới trong tình hình mới. Tham tán Công sứ Việt Nam tại Campuchia đồng chí Ngô Thị Hòa cùng có mặt trong các buổi làm việc làm việc của Đoàn.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn đã có cuộc làm việc với Thành ủy Thành phố Phnom Penh, thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, thăm tỉnh Kompong Thom và Thành phố Xiêm Riệp. Tại các nơi Đoàn đến, lãnh đạo Đảng, lãnh đạo chính quyền địa phương đều dành cho Đoàn sự đón tiếp đặc biệt, nồng hậu, ấm áp tình đồng chí, tình anh em, bạn bè thủy chung./.

TD

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất