Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 3/10/2011 19:59'(GMT+7)

Andy Murray đăng quang tại giải Thái Lan mở rộng

Andy Murray có được danh hiệu ATP thứ 3 trong năm

Andy Murray có được danh hiệu ATP thứ 3 trong năm

Cách đây 6 năm, cũng tại giải này, Andy Murray đã lần đầu tiên giành quyền lọt vào chung kết một giải ATP và đã bị tay vợt số 1 thế giới khi đó, Roger Federer đánh bại sau 2 séc trắng. Và năm nay đến lượt tay vợt người Mỹ, Donal Young, người lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải ATP, đã thua 2 séc trắng trước Murray - hạt giống số 1 của giải.

Trước khi bước vào trận chung kết, Donal Young là bất ngờ lớn của giải khi liên tiếp hạ những tay vợt hạt giống. Tuy nhiên, chiều qua, trước một Andy Murray vượt trội về đẳng cấp, Donal Young đã không có cơ hội để làm điều tương tự.

Ở séc đầu tiên, sự chênh lệch về đẳng cấp đã giúp Murray dễ dàng có được 2 “break point” để dẫn 4-0 và kết thúc séc đấu với tỉ số 6-2. Sang séc 2, những lỗi tự đánh bỏng hỏng khiến Young sụp đổ nhanh chóng, giúp Murray giành thắng lợi sau 6 game trắng: 6-0. Chung cuộc, Murray thắng 2-0, giành chức vô địch.

Với chức vô địch này, tay vợt số 4 thế giới đã có danh hiệu ATP thứ 3 trong năm nay sau các danh hiệu tại giải AEGON và Masters 1000 ở Cincinnaty. Vào tuần tới, Andy Murray sẽ tham dự giải Rakuten Japan Open Tennis Championship tại Nhật Bản.

Còn tại giải Malaysia mở rộng, chức vô địch đã thuộc về tay vợt người Serbia, Tipsarevic khi anh đánh bại đối thủ người Cyprus, Marcos Baghdatis 6-4, 7-5 trong trận chung kết./.

Theo Bao giaoducvathoidai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất