Chủ Nhật, 29/9/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 30/11/2010 10:38'(GMT+7)

Ánh sáng xanh giúp học sinh sáng tạo hơn trên lớp

Tập đoàn điện tử Phillips đã giới thiệu thế hệ bóng đèn bóng đèn School Vision có 4 chế độ ánh sáng khác nhau, giúp học sinh trở nên linh hoạt và tiếp thu nhanh hơn hay cảm thấy sau những giờihọc căng thẳng trên lớp.

Chế độ ánh sáng bình thường ‘Normal’ dành cho các hoạt động bình thường hàng ngày trên lớp, chế độ ‘Energy’ tạo ra ánh sáng xanh giúp học sinh trở nên linh hoạt hơn và tiếp thu bài học hiệu quả hơn. Chế đố ‘Focus’ tạo ra ánh sáng trắng giúp học sinh tập trung và chế độ ‘Calm’ có màu ánh sáng ấm giúp học sinh thư giãn hơn trong những giờ học căng thẳng.

Tùy theo tính chất của giờ học hay thông qua quan sát tinh thần của học sinh trong giờ học, giáo viên sẽ lựa chọn chế độ ánh sáng phù hợp chỉ bằng một động tác bấm nút.

Tiến sĩ Effie Konstatinou, nhà tâm lý học tại trường đại học City (Anh) và là người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Trước đây, ánh sáng không được coi là một yếu tố có ảnh hưởng tới khả năng học của học sinh. Nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, màu ánh sáng có những tác động nhất định tới khả năng tiếp thu trên lớp của học sinh”.

Các nhà khoa học phát hiện thấy rằng những loại ánh sáng như xanh, tráng, cam,.. có tác dụng đánh thức và điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể bằng cách tác động vào các tế bào cảm quang trong não khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi và chưa sẵn sàng làm việc.

Hệ thống này cũng đã được thử nghiệm với 166 học sinh và 18 giáo viên ở Đức trong 1 năm học. Kết quả cho thấy rằng tốc độ đọc của học sinh tăng 35%, số lỗi khi đọc cũng giảm 45% và khả năng tiếp thu tăng 77% khi sử dụng ánh sáng xanh.

Theo Bee.net/Daily Mail

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất