Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 15/1/2014 11:14'(GMT+7)

Bắc Giang: Vận động trên 60 tỷ đồng cho công tác khuyến học, khuyến tài

Hội Khuyến học tỉnh vinh dự nhận Cờ thi đua của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học.

Hội Khuyến học tỉnh vinh dự nhận Cờ thi đua của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học.

Riêng quỹ khuyến học cấp tỉnh trong 3 năm qua đã vận động được 17 tỷ 156 triệu đồng. Trong đó số tiền ủng hộ của các tổ chức phi chính phủ là 7 tỷ 156 triệu; vận động của các tổ chức, cá nhân trong nước ủng hộ được số tiền và hiện vật quy tiền là 10 tỷ đồng. Tiền và các hiện vật vận động được đã chuyển trực tiếp về hỗ trợ các trường ở các cơ sở trong tỉnh. Số tiền ủng hộ của các tổ chức phi chính phủ đã dùng để hỗ trợ học bổng cho những học sinh nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mới trường Mầm Non Cao Xa ( Tân Yên), trường Mầm Non Tuấn Mậu ( Sơn Động); 2 công trình nước sạch ở trường THCS Thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) và trường THCS Hoàng Hoa Thám ( Yên Thế); mua đồ dùng, hỗ trợ tiền ăn cho học sinh bán trú ở một số trường tư thục trong tỉnh.

Trong năm 2013, nhiều cấp hội đã làm tốt cuộc vận động ủng hộ xây dựng quỹ hội, như hội khuyến học Thành phố Bắc Giang, các huyện Hiệp Hòa, Việt Yên, Lục Nam, Yên Dũng; mỗi huyện huy động được từ 200 triệu đến 300 triệu đồng. Hội khuyến học các xã Đức Thắng ( Hiệp Hòa), Tiến Thắng ( Yên Thế), Trí Yên, Xuân Phú, Tiến Dũng ( Yên Dũng), mỗi xã vận động được từ 60 triệu đến 200 tiệu đồng. Kết quả vận động xây dựng quỹ của các cấp hội khuyến học trong tỉnh đã góp phần thiết thực thúc đẩy sự nghiệp giáo dục- đào tạo và xây dựng xã hội học tập ở địa phương; nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua” dạy tốt, học tốt”; xây dựng quy mô trường lớp đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người học.

Năm 2013, toàn tỉnh có 100% số Trung tâm học tập cộng đồng duy trì hoạt động tốt. 83% số trường, lớp được kiên cố hóa; trong đó trường mầm non đạt tỷ lệ 67,2%, trường tiểu học đạt 85%, trường THCS đạt 91,6%, trường THPT công lập đạt 95%. Số trường đạt chuẩn quốc gia chiếm 73%.

Năm 2013 các cấp hội khuyến học trong tỉnh đã khen thưởng, cấp học bổng cho trên 15 vạn lượt học sinh đạt loại giỏi, học sinh nghèo vượt khó, học sinh vùng cao, con em dân tộc; trao 172 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo. Hỗ trợ cho gần 2 vạn lượt thầy giáo, cô giáo có hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Số tiền trao thưởng cho học sinh ở các huyện, thành phố là gần 3,8 tỷ đồng; hỗ trợ giáo viên 1,2 tỷ đồng./.

Thái Hòa 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất