Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 24/7/2011 9:58'(GMT+7)

Bài ca không quên - Lời tri ân những anh hùng đã hy sinh vì nước

Tập luyện cho chương trình Bài ca không quên

Tập luyện cho chương trình Bài ca không quên


Cùng với việc thực hiện 21 chương trình với các nội dung: giới thiệu hành trình di sản văn hóa Việt "Hương sắc Việt Nam” (mỗi tháng một lần), giới thiệu chân dung nghệ sĩ của nhà hát (NSƯT Doãn Hùng Tiến, NSND Thu Hiền, NSND Trung Ðức, NSƯT Thái Bảo), Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam đã xây dựng những chương trình gắn với các ngày kỷ niệm lớn của đất nước như "Trọn niềm vui thống nhất” (30-4), "Đài hoa dâng Bác” (19-5), "Bài ca không quên” (27-7), "Giai điệu Tổ quốc” (2-9), "Ước mơ xanh” (20-11)... Tất cả những chương trình nói trên đều được đầu tư chất lượng nghệ thuật một cách tốt nhất, để khẳng định Nhà hát là cánh chim đầu đàn của nghệ thuật ca múa nhạc Việt Nam.

Dù đây là một hoạt động thường niên, nhưng theo nghệ sĩ Nguyễn Anh Tuấn- Trưởng đoàn ca nhạc 2, mỗi lần dàn dựng chương trình nhân dịp này, tâm trạng chung của anh chị em nghệ sĩ vẫn không khỏi bồi hồi và xúc động. Trong buổi tập đầu tiên của chương trình, ca sĩ Minh Đức đơn ca bài Đất nước (Phạm Minh Tuấn) với chất giọng ấm và truyền cảm. Anh chia sẻ, bài hát này anh đã từng biểu diễn trên nhiều sân khấu, ở nhiều chương trình nghệ thuật khác nhau. Song khi biết mình sẽ thể hiện bài này trong đêm nhạc Bài ca không quên (vào đêm 27- 7 tới) tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Minh Đức và các anh em trong đoàn nhắc nhau phải tập luyện chu đáo, kỹ càng hơn. Thậm chí họ cũng không đề cập đến chuyện thù lao biểu diễn.

Bài ca không quên sẽ qui tụ những gương mặt nghệ sĩ tên tuổi như NSƯT Thái Bảo với ca khúc Vết chân tròn trên cát; NSƯT Thanh Lam với Chia tay hoàng hôn; ca sĩ Anh Thơ với các ca khúc Nổi lửa lên em, Người con gái Sông La; ca sĩ Khánh Linh, Mỹ Linh, ca sĩ Ngọc Khang... cùng nhiều nhóm nhạc sáng giá khác. Được biết, không chỉ là đêm diễn mang ý nghĩa tri ân, Bài ca không quên còn là một trong những chương trình trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm thành lập Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

Cùng với nhiều hoạt động, và các chương trình nghệ thuật khác hướng về ngày 27-7 được tổ chức ở nhiều địa phương trên cả nước, Bài ca không quên sẽ là lời biết ơn, lòng thành kính dâng tặng những người anh hùng đã ngã xuống vì Tổ quốc. Máu của các anh các chị đã trở thành biểu tượng về Màu hoa đỏ, và màu hoa ấy cứ đến những ngày tháng Bảy hằng năm lại được truyền thêm lửa để "rực cháy lên” trong trái tim mỗi người dân Việt Nam yêu nước.

Theo Đại đoàn kết

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất