Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 10/5/2012 14:19'(GMT+7)

Bài học thành công ở Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long

Phân xưởng sản xuất gạch tại Viglacera Hạ Long

Phân xưởng sản xuất gạch tại Viglacera Hạ Long

Luôn chú trọng đổi mới công nghệ

Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long tiền thân là Nhà máy gạch ngói Giếng Đáy, ra đời từ năm 1978. Trong chặng đường 34 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã có sự thay đổi cả về tên gọi và quy mô sản xuất kinh doanh qua các thời kỳ khác nhau: Từ nhà máy gạch Hạ Long (1978-1994), đến Công ty Gốm Xây dựng Hạ Long (1994- 2005). Từ năm 2006 đến nay đổi tên là Công ty Cổ phần Hạ Long Viglacera.

Với thuận lợi có nguồn mỏ sét có chất lượng vượt trội và tốt nhất Việt Nam trải dài trên vùng đồi núi thấp thuộc phía Tây Nam thành phố Hạ Long, công ty cổ phần Viglacera Hạ Long không ngừng phát triển và khẳng định vị thế, thương hiệu của mình trên thị trường trong và ngoài nước. Hiện nay, công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long có 3 nhà máy sản xuất gạch ngói đất sét nung với quy mô lớn nhất cả nước.

Bắt đầu từ các hình thức sản xuất thủ công, đến bán cơ khí, cơ khí hoàn toàn, chuyển sang nung đốt đơn thuần bằng than, bằng khí hoá than…, công ty đã luôn bám sát yêu cầu của thị trường. Một trong những yếu tố tạo nên thành công của công ty là luôn chú trọng đổi mới công nghệ, sản xuất ra nhiều loại sản phẩm đất nung bền, đẹp, đáp ứng được thị hiếu của khách hàng trong và ngoài nước. Đội ngũ trí thức và hệ thống khoa học công nghệ cho các quy trình sản xuất của công ty được luôn được đầu tư, quan tâm thích đáng. Đội ngũ trí thức được bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, nâng cao trình độ. Hàng loạt các máy móc, trang thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại được đầu tư, nhập mới. Tất cả những nhân tố đó đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty.

Sản phẩm của Viglacera Hạ Long hiện đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trong cả nước và trên 42 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Viglacera Hạ Long đang ngày một lớn mạnh, tỏa sáng trên thương trường về các sản phẩm gạch và gốm cho xây dựng, trang trí, tự tin hội nhập trong dòng chảy thương mại toàn cầu. Từng bước phát triển bền vững, công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã trở thành một doanh nghiệp tiêu biểu, điển hình toàn diện nhiều năm liền trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng đất sét nung.

Tính trong thời gian 10 năm trở lại đây, mức tăng trưởng của Công ty liên tục tăng từ 30-35%, có năm tăng trưởng tới 58%. Doanh thu năm 2000 của Công ty đạt 32 tỷ đồng, năm 2011 tăng vọt là 1.310 tỷ đồng. Năm 2011, Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với những kết quả ấn tượng: doanh thu 1.300 tỷ đồng tăng 200 tỷ đồng so với cùng kỳ; vượt kế hoạch đề ra 20%/năm, thu nhập người lao động bình quân là 5.000.000đ/ người/tháng, tăng 13% so với năm 2010, tạo việc làm mới cho hơn 400 lao động, xây thêm 80 phòng ở dạng khép kín cho công nhân; đóng góp cho ngân sách Nhà nước 50 tỷ đồng; hoạt động từ thiện xã hội (giúp đỡ đồng bào thiên tai, địch hoạ, hoàn cảnh cơ nhỡ, những người ảnh hưởng chất độc da cam, khuyến học, khuyến tài) xấp xỉ 2 tỷ đồng.

Trải qua 34 năm hình thành và phát triển, với sự cố gắng, nỗ lực hết mình, đóng góp công sức và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, Công ty đã được Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam, Cúp vàng sở hữu trí tuệ Việt Nam, Giải thưởng sáng tạo công nghệ ITECH tại Malaysia, Giải thưởng WIPO, Giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương… Gần đây nhất, tháng 12/2011, Công ty đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Thật sự quan tâm tới đời sống sống cán bộ, công nhân viên

Không chỉ chú trọng vào sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, lãnh đạo Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện, bảo đảm công ăn việc làm ổn định cho hơn 4000 cán bộ, công nhân.

Các cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long luôn tự hào về bề dày truyền thống lịch sử của mình. Đây là công ty thể hiện mô hình sản xuất của CNXH, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Điều này thể hiện ở khâu phân phối lợi ích và sự quan tâm đến người lao động của lãnh đạo công ty. Nhà ăn của công nhân được trang bị điều hòa nhiệt độ, bàn ghế sạch sẽ, sáng bóng. Thực đơn phong phú với nhiều món ăn tự chọn, đảm bảo vệ sinh. Thời gian qua Công ty đã xây dựng 690 gian nhà ở, đáp ứng đầy đủ chỗ ở cho người lao động. Đối với gia đình có 2 vợ chồng cùng làm việc tại Công ty sẽ được bán ưu đãi và trả góp nhà ở. Với các cá nhân ở tập thể, anh chị em cán bộ, công nhân viên được ở tại các phòng trang bị quạt trần, tivi, bình tắm nóng lạnh, giường đệm ga khép kín.

Tại 3 nhà máy, Công ty đã xây 3 nhà tắm nóng lạnh, giặt sấy quần áo bảo hộ lao động miễn phí cho người lao động. Ngoài ra, Công ty còn xây dựng hàng loạt công trình phúc lợi phục vụ người lao động như: sân bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, tennis, khu siêu thị mini. Vào mỗi dịp sinh nhật, hiếu hỷ, các cán bộ, công nhân viên Công ty chia sẻ và động viên kịp thời. Anh chị em được kiểm tra sức khoẻ định kỳ hàng năm, đi thăm quan, du lịch, học tập kinh nghiệm của các đơn vị tiên tiến trong nước và quốc tế. Vào những dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, 100% các cán bộ công nhân viên nữ của công ty đều được tặng quà, tham gia các buổi toạ đàm, đi tham quan, du lịch…

Tất cả những kết quả đáng khích lệ trên chính là nền tảng để Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã và đang phát triển hơn nữa, góp phần vào xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất