Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 9/5/2012 9:43'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông: "Đảng viên gương mẫu, quần chúng noi theo"

Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ra đời trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị). Như thêm một luồng gió mới, sự gắn kết giữa việc thực hiện Chỉ thị 03 và Nghị quyết Trung ương 4 là một trong những giải pháp quan trọng cùng hướng tới mục tiêu xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh. Hơn lúc nào hết, chúng ta đã và đang thảo luận, đặt ra vấn đề làm thế nào để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống và đem lại hiệu quả thiết thực nhất?

Tại kỳ sinh hoạt chi bộ tháng 3 vừa qua, chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã phát động trong toàn thể chi bộ cơ quan thi đua thực hiện chủ đề sinh hoạt trong tháng 4 là tiếp tục phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức trong thực hiện nhiệm vụ chính trị với nội dung “Đảng viên gương mẫu, quần chúng noi theo” gắn với việc học tập, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đây là chủ đề sinh hoạt thứ 3 được chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ triển khai từ đầu năm 2012 đến nay. Qua những chủ đề sinh hoạt như thế, đã đem lại nhiều kết quả tích cực, đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức cơ quan không ngừng thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, trau dồi, tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng. Và đó cũng là thể hiện sự gương mẫu, đi đầu của một tập thể chi bộ, cơ quan cấp tỉnh.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy “Chi bộ bốn tốt là đảng viên gương mẫu trong mọi công việc, liên hệ chặt chẽ với quần chúng, nội bộ thật sự đoàn kết; chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, lãnh đạo tốt sản xuất và chiến đấu; một lòng một dạ phục vụ nhân dân, thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; đối với đảng thì củng cố tốt và phát triển tốt”. Và “…đã là đảng viên thì phải cố thành một đảng viên “bốn tốt”, tức là phải hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ giai cấp, làm đúng chính sách của Đảng, nếu không thì vào Đảng làm gì? Đảng không bắt buộc ai vào Đảng cả. Vào thì có nhiệm vụ, có trách nhiệm của đảng viên, nếu sợ không phục vụ được nhân dân, phục vụ được cách mạng thì đừng vào hay khoan hãy vào Đảng…”. Đó là bài học sâu sắc mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho chúng ta, vì vậy tại mỗi cơ quan, chi bộ hãy rèn luyện cho nhiều đảng viên “bốn tốt”, để xây dựng được nhiều chi bộ “bốn tốt” theo tinh thần “Đảng viên gương mẫu, quần chúng noi theo” gắn với việc học tập, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4. Như thế, chúng ta đã góp phần vào việc triển khai thực hiện thắng lợi Chỉ thị 03 và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” .

Thiết nghĩ, đây cũng là một phương pháp hay, cách làm cụ thể, đưa Chỉ thị, Nghị quyết đi vào cuộc sống của từng cán bộ, đảng viên, quần chúng cơ quan, đòi hỏi mỗi người phải luôn tự rèn luyện, thể hiện tính tiền phong, gương mẫu trong xử lý công việc cũng như đời sống hàng ngày, trong các mối quan hệ với đồng chí đồng nghiệp và quần chúng nhân dân. Đối với công việc, luôn tận tuỵ, cống hiến hết mình, không kể việc lớn hay nhỏ, trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào cũng luôn nỗ lực, kiên trì để hoàn thành tốt công việc được giao. Trong đời sống hàng ngày luôn trong sáng, giản dị, không vướng vào những mặt trái, tiêu cực của xã hội; luôn chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, nói đi đôi với làm; hoà đồng với quần chúng nhân dân, với đồng chí đồng nghiệp cơ quan; luôn lắng nghe và chia sẻ; luôn phát huy cao tinh thần phê và tự phê… Tuỳ vị trí công tác mà mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tính tiền phong gương mẫu của mình. Ở cấp lãnh đạo càng cao, càng phải phát huy tính tiền phong gương mẫu, phải là tấm gương sáng về tác phong, đạo đức để quần chúng noi theo như Nghị quyê Trung ương 4 đã nêu rõ./.
 
Nguyễn Ngọc Vân- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất