Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 2/10/2009 16:13'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo TW ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 9 gây ra

Đ/c Tô Huy Rứa, Uỷ viên BCT, Bí Thư TƯ Đảng ,Trưởng Ban Tuyên giáo TW ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 9 gây ra

Đ/c Tô Huy Rứa, Uỷ viên BCT, Bí Thư TƯ Đảng ,Trưởng Ban Tuyên giáo TW ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 9 gây ra

Với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát động toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong cơ quan ủng hộ đồng bào miền Trung - Tây Nguyên mỗi người ít nhất là một ngày lương trở lên, góp phần giúp đỡ đồng bào vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống. Theo thống kê chính thức, toàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương (chưa tính cơ quan đại diện ở miền Trung và TP Hồ Chí Minh) đã quyên góp được gần 35 triệu đồng, ủng hộ đồng bào.

Đây không chỉ là tình cảm của toàn thể cán bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ưong mà còn là trách nhiệm thể hiện tinh thần tương thân tương ái đối với đồng bào vùng bão lũ.

Cho đến ngày hôm nay với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của các Bộ, ngành và đặc biệt là chính quyền các địa phương, việc khắc phục hậu quả cơn bão số 9 đang tiếp tục được triển khai nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Ban Tuyên giáo TW
ủng hộ đồng bào


Theo số liệu sơ bộ cập nhật về thiệt hại, bão lũ đã làm 93 người chết, 23 người mất tích, hơn 200 người bị thương, 6.376 ngôi nhà bị sập, trôi, hơn 172.000 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng, 70.000 ha lúa, hoa màu bị ngập, hư hại. Nhiều tuyến đường, công trình giao thông bị ngập, sạt lở, 14.560 cột điện bị đổ gãy, lưới điện 500 KV (2 mạch) và một số đường dây 220 và 110 KV, trạm, trụ điện bị sự cố, 179 tàu thuyền bị chìm, lật.

Công tác cứu hộ, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước uống và đưa nhân dân sơ tán trở về, tu sửa nhà ở, trường học, trạm y tế, công trình công cộng, xử lý vệ sinh môi trường đặc biệt được chú trọng; quốc lộ 1 cơ bản đã thông. 80% phụ tải điện tại miền Trung đã phục hồi và cuối tuần này sẽ hoàn tất khôi phục 100%. Bộ Y tế đã cấp 200 cơ số thuốc, 5 triệu viên Cloramin B cho các tỉnh bị ảnh hưởng để các cơ sở y tế phục vụ nhân dân.

Tổng giá trị thiệt hại lên tới hơn 10.000 tỷ đồng. Trong đó, Quảng Ngãi thiệt hại 4.600 tỷ đồng, Quảng Nam 3.500 tỷ đồng, Quảng Trị 900 tỷ đồng, Đà Nẵng 500 tỷ đồng... riêng Quảng Bình, Đắk Nông, Lâm Đồng và Gia Lai chưa có thống kê thiệt hại.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất