Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 19/6/2010 8:9'(GMT+7)

Báo chí Cách mạng Việt Nam luôn sát cánh cùng MTTQ Việt Nam tuyên truyền, vận động, phát huy, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc

đồng chí Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng bằng khen cho đại diện các tập thể và phóng viên báo chí có thành tích

đồng chí Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng bằng khen cho đại diện các tập thể và phóng viên báo chí có thành tích

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Vũ Trọng Kim, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ...cùng đại diện lãnh đạo  và phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Vũ Trọng Kim nhiệt liệt chúc mừng các nhà báo nhân kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và đánh giá cao đóng góp của các cơ quan báo chí đã gắn bó với MTTQ Việt Nam trong những năm qua. Báo chí Cách mạng Việt Nam luôn sát cánh cùng MTTQ Việt Nam tuyên truyền, vận động, phát huy, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc; động viên phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ Việt Nam phát động và trở thành nhân tố quan trọng tuyên truyền cho sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cũng tại buổi Lễ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát động Giải báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc lần thứ 8 năm 2010. Đồng chí Vũ Trọng Kim mong muốn Giải báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ 8 – năm 2010 phát huy được sức mạnh tổng hợp các loại hình báo chí để tuyên truyền tốt hơn, có hiệu quả hơn về sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.  Qua công tác tuyên truyền của báo chí góp phần giáo dục lịch sử, truyền thống yêu nước và cách mạng của dân tộc, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực tự cường, vượt qua khó khăn tạo ra không khí phấn khởi và sự đồng thuận của xã hội, cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ngày càng có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh, thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam xin chúc mừng các đơn vị đã vinh dự nhận được bằng khen của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đề nghị tất cả các cơ quan báo chí, các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, các cộng tác viên báo chí, các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên tích cực tham gia giải báo chí vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Tuyên giáo Trung ương - Hội Nhà báo Việt Nam phát động. Đồng chí nhấn mạnh: việc tham dự giải này cùng với các tác phẩm báo chí viết về đề tài đại đoàn kết toàn dân tộc chính là việc làm thiết thực góp phần vào việc tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và đó là động lực chủ yếu đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

 

Theo Thể lệ Giải báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ tám năm 2010 được công bố, các tác phẩm báo chí dự Giải báo chí vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ tám năm 2010 là những tác phẩm có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời các nội dung: Các địa phương trong cả nước triển khai thực hiện đợt thi đua đặc biệt do Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VII phát động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; 80 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam…; 35 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 65 năm ngày thành lập Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; 80 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và những ngày lễ lớn của đất nước năm 2010; Tình hình và kết quả thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; Các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động nhằm tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đặc biệt là các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Ngày vì người nghèo”...; phản ánh tình cảm, nguyện vọng và việc làm tốt đẹp của các nhân sỹ, trí thức, các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong các dân tộc, kiều bào ta ở nước ngoài đóng góp thiết thực cho khối đại đoàn kết toàn dân.

Các thể loại báo chí được xét giải năm nay gồm: báo viết, báo phát thanh, báo hình, báo điện tử và ảnh báo chí. Tác phẩm báo chí được xét giải bao gồm: tin, bài phản ánh, bình luận, chuyên luận, xã luận, phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí... đảm bảo tính chính xác, có tính thuyết phục. Tác phẩm dự giải phải là các tác phẩm được các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước sử dụng kể từ ngày 01-10-2009 đến 30-9-2010.

Tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên nghiệp, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài đều có thể dự giải. Mỗi tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm dự Giải. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15-6-2010 đến hết ngày 30-9-2010.

Cơ cấu giải thưởng: giải A trị giá 15 triệu đồng; giải B trị giá 10 triệu đồng; giải C trị giá 5 triệu đồng; giải khuyến khích, trị giá 3 triệu đồng


TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất