Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 6/4/2012 21:22'(GMT+7)

Bộ Công Thương: 300 cán bộ chủ chốt dự triển khai NQTW4 (Khóa XI)

Đồng chí Vũ Huy Hoàng truyền đạt nội dung NQTW 4.

Đồng chí Vũ Huy Hoàng truyền đạt nội dung NQTW 4.

Hôm qua, 5/4 tại Hà Nội, Ban Cán sự Đảng, Đảng uỷ Bộ Công Thương và Đảng Uỷ Khối Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức Hội nghị cán bộ quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về Xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Vũ Huy Hoàng, UVTW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì Hội nghị và trực tiếp truyền đạt nội dung Nghị quyết.

Tham dự Hội nghị có hơn 300 đại biểu gồm các đồng chí nguyên là Bộ trưởng, Thứ trưởng đã nghỉ hưu; đảng ủy viên các đảng bộ Khối Công nghiệp Hà Nội; bí thư, phó bí thư, thường vụ các đảng bộ chủ chốt cùng đại biểu các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương...

Giới thiệu những nội dung chủ yếu của NQTW 4, đồng chí Vũ Huy Hoàng cho biết, ngay sau khi kết thúc Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt NQTW 4 về Một số vấn đề cấp bách về XDĐ hiện nay” tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã tổ chức thông báo nhanh đến đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của Bộ về những nội dung cơ bản của Hội nghị.

Hội nghị do Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương tổ chức ngày 5/6 với số lượng đông nhằm quán triệt sâu sắc hơn, cụ thể hơn những nội dung chủ yếu của NQTW 4 (khóa XI).

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, đây là Nghị quyết rất quan trọng, có ý nghĩa thực tế sâu sắc trong thời điểm hiện nay, vì vậy được toàn Đảng, toàn dân ta đặc biệt quan tâm. Đồng chí lưu ý đến nét mới của Nghị quyết lần này chính là sự cô đọng, chặt chẽ, ngắn gọn, với 4 nội dung chủ yếu.

Nghị quyết phân tích rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan của tình hình, đồng thời cũng xác định rất cụ thể những phương châm khi triển khai thực hiện Nghị quyết, đó là: Nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, nói đi đôi với làm, kết hợp “xây” và “chống”, có quyết tâm chính trị cao trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện; bình tĩnh, tỉnh táo, không nóng vội, cực đoan và nhất là không hình thức để bị các thế lực xấu lợi dụng; người đứng đầu phải thực hiện trước tiên, thật sự gương mẫu để làm gương…

Đại biểu tham dự Hội nghị


Bộ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh, Trung ương đã xác định rõ 4 nhóm giải pháp cơ bản gồm: phê bình và tự phê bình, nêu cao tính gương mẫu của cấp trên; nhóm giải pháp về tổ chức cán bộ, sinh hoạt đảng; nhóm giải pháp về cơ chế, chính sách và về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

Đề cập đến nhóm giải pháp tự phê bình và phê bình, đồng chí Vũ Huy Hoàng cho rằng, đây là giải pháp rất khó, rất nhạy cảm nhưng khó không phải là không làm được. Đảng ta đã phê bình và tự phê bình nhiều lần, làm thường xuyên, đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên trước yêu cầu mới của cách mạng, trước tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, hơn lúc nào Đảng cần coi trọng hơn nữa việc chỉnh đốn xây dựng Đảng. Điều quan trọng là tất cả các cán bộ đảng viên, doanh nghiệp, doanh nhân…từ trên xuống dưới đều phải có quyết tâm rất lớn, có sự thống nhất cao, chỉ đạo chặt chẽ, có biện pháp quyết liệt với phương pháp đúng đắn, bình tĩnh, không cực đoan, nóng vội, không để các thế lực xấu lợi dụng, xuyên tạc... thì việc gì cũng làm tốt.

Bộ trưởng Bộ Công Thương lưu ý lãnh đạo đảng bộ các cấp, các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ, khi triển khai các bước theo Chỉ thị 15-CT/TW, Kế hoạch 08-KH/TW của BCH Trung ương, Hướng dẫn của các Ban đảng Trung ương, Kế hoạch của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, đặc biệt trong kiểm điểm tập thể và cá nhân, cần đặc biệt cầu thị, liên hệ thực tế với nhiệm vụ, trách nhiệm được giao phụ trách để kiểm điểm nghiêm túc, có kế hoạch tiếp thu ý kiến, có chương trình hành động, lộ trình sửa chữa, có kiểm tra giám sát... để đạt hiệu quả thiết thực sau đợt học tập, quán triệt NQ...

Ngay sau Hội nghị này, các đảng bộ trực thuộc sẽ tiếp tục tổ chức triển khai học tập NQTW 4 tại đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp mình theo đúng lộ trình, yêu cầu./.

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất