Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 4/5/2012 19:8'(GMT+7)

Bộ Công Thương cắt giảm 52% thủ tục hành chính

Cắt giảm thủ tục hành chính giúp việc ngành công thương hiêu quả hơn. Ảnh:VNN

Cắt giảm thủ tục hành chính giúp việc ngành công thương hiêu quả hơn. Ảnh:VNN

 

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, đến nay Bộ Công Thương đã thực hiện được 52% khối lượng công việc về đơn giản hóa thủ tục hành chính. Nếu tính cả số thủ tục hành chính trong dự thảo Nghị định đã trình cấp có thẩm quyền là 65% và nếu trừ các thủ tục hành chính liên quan đến sửa Luật, pháp lệnh thì tỷ lệ hoàn thành là 81%.

Tính đến hết quý I/2012, Bộ Công Thương đã thực hiện đơn giản hóa được 104 thủ tục hành chính, đang trình Chính Phủ 26 thủ tục, đang hoàn chỉnh dự thảo 2 thủ tục và đang thực hiện 29 thủ tục. Hiện có 205 thủ tục hành chính được rà soát và công bố công khai trên trang thông tin điện tử tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính của Bộ. Trong đó, có 13 thủ tục được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 và 8 thủ tục được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4 (mức cao nhất), tức là người dân và doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả tại nhà.

Trước đó, ngày 3/5, tại trụ sở Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Lãnh đạo Bộ Công Thương đã công bố quyết định cử ông Phan Đăng Tuất, cán bộ quản lý phần vốn nhà nước tại Sabeco, thực hiện nhiệm vụ phụ trách bộ phận quản lý vốn nhà nước tại Sabeco từ ngày 1/5/2012 thay ông Nguyễn Bá Thi. Trước đó, Bộ Công Thương cũng đã có các quyết định về việc ông Nguyễn Bá Thi và ông Nguyễn Quang Minh thôi nhiệm vụ quản lý phần vốn nhà nước tại Sabeco. Chiều cùng ngày, các thành viên HĐQT Sabeco đã thống nhất bầu ông Phan Đăng Tuất giữ chức Chủ tịch HĐQT và giới thiệu bà Phạm Thị Hồng Hạnh- Ủy viên HĐQT làm Tổng Giám đốc Sabeco./.

Hương Loan
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất