Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 13/10/2011 20:50'(GMT+7)

Bồi dưỡng giảng viên các trường chính trị của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

Phát biểu khai giảng lớp học, PGS.TS. Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh sự cần thiết của việc học tập, nắm vững chân lý khoa học và bảo vệ sự trong sáng của chủ nghĩa Mác-Lênin, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn cách mạng từng nước. Chủ nghĩa Mác-Lênin là kim chỉ nam cho mọi hành động để xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội trong tình hình mới ở mỗi quốc gia và góp phần thúc đẩy cách mạng thế giới tiến lên. Nhờ kiên trì chủ nghĩa-Mác Lênin, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác- Lênin, hai nước Việt Nam - Lào đã từng bước thành công trong công cuộc đổi mới và phát triển chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước.

Trong tình hình hiện nay, việc cử các giảng viên các trường chính trị - hành chính đi đào tạo, bồi dưỡng cho thấy Đảng Nhân dân Cách mạng Lào luôn có sự quan tâm hàng đầu đến công tác lý luận và giáo dục lý luận, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chủ chốt.

Trong 3 tháng, 18 giảng viên các trường chính trị của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào được tìm hiểu những vấn đề cơ bản nhất của lý luận Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, những bài học của hơn 20 năm đổi mới trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội và công tác xây Đảng; được bồi dưỡng nghiệp vụ nghiên cứu và giảng dạy của các trường chính trị Việt Nam. Vừa học tập lý luận, các học viên sẽ được đi nghiên cứu thực tế ở nhiều địa phương để tiếp thu những bài học kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam nói chung, kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy của các trường chính trị các tỉnh, thành phố của Việt Nam nói riêng để vận dụng sáng tạo vào điều kiện công tác cụ thể, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất