Chủ Nhật, 29/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 23/5/2012 8:43'(GMT+7)

Các địa phương chung tay tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Để triển khai thực hiện Nghị quyết 13/CP của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, từ nay đến cuối năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long tập trung rà soát những vướng mắc trong đầu tư công; điều chuyển vốn kịp thời, tạo thuận lợi cho nhà thầu thi công các dự án xây dựng cơ bản trọng điểm.

Sở Công Thương tiếp tục thực hiện các chương trình: khuyến công, chuyển giao công nghệ, đào tạo tay nghề cho doanh nghiệp. Từ nay đến cuối năm, tỉnh tổ chức và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia 5 cuộc Hội chợ triển lãm để giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong khu vực.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Vĩnh Long cũng chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện cơ cấu lại nợ cho khách hàng, gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ vốn vay phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh, giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, lĩnh vực nông nghiệp nông thôn.

Trong lĩnh vực Tài chính, Cục Thuế Vĩnh Long thực hiện các khoản giảm, miễn thuế cho các doanh nghiệp với tổng số tiền 208,367 tỷ đồng. Tỉnh thực hiện cắt giảm các dự án chậm triển khai, ưu tiên dồn vốn cho các dự án có khả năng hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2012 để góp phần giảm bội chi ngân sách.

Năm 2012, tỉnh An Giang đề ra kế hoạch xuất khẩu đạt 880 triệu USD. 

An Giang đề ra các giải pháp phát triển 3 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh là cá tra, lúa gạo và rau màu theo hướng tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp, nâng chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm và xây dựng thương hiệu; nhân rộng mô hình liên kết chuỗi giá trị cho 3 mặt hàng: lúa, cá, rau màu; củng cố các tổ chức đại diện như Hội Nông dân, Hội Nghề cá, cùng các chính sách từ Trung ương.

An Giang thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cho 3 mặt hàng xuất khẩu chính, với biện pháp phát triển vùng nguyên liệu theo hướng ứng dụng công nghệ cao như với cây lúa xây dựng vùng sản xuất lúa chất lượng cao gắn với hệ thống kho, nhà máy chế biến của doanh nghiệp. Với cá tra, tỉnh xây dựng vùng nuôi cá tập trung, giao doanh nghiệp sản xuất; tiến hành quy hoạch vùng chuyên canh rau màu gắn với doanh nghiệp...

Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tổ chức đối thoại với các kế toán, giám đốc, đại diện cho 200 doanh nghiệp trung ương, địa phương, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đóng trên địa bàn Thủ đô.

Đánh giá về việc tổ chức đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp của cơ quan thuế, nhiều doanh nghiệp đều khẳng định, đây là hoạt động thiết thực của cơ quan thuế giúp doanh nghiệp nắm bắt được các chính sách thuế mới và giải toả được những vướng mắc khó khăn về thuế để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả; đồng thời thực hiện tốt chính sách, chế độ thuế của nhà nước, và cũng là cơ hội để doanh nghiệp tham gia đóng góp ý với cơ quan thuế về thái độ phục vụ người nộp thuế của cán bộ ngành thuế.

UBND tỉnh Tiền Giang cũng vừa tổ chức gặp gỡ hơn 50 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, nhằm lắng nghe những kiến nghị và tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Chung tay tháo gỡ khó khăn cho DN, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên đã tổ chức Hội nghị “Ngân hàng - Doanh nghiệp: Vấn đề về lãi suất”. Trước phản ánh của các DN, để tháo gỡ khó khăn, Ngân hàng phát triển đã đứng ra bảo lãnh cho các DN được vay vốn.

Như đã đưa tin, Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam  vừa lập đường dây nóng: 0903.507785 và địa chỉ email vietvcbqnam@yahoo.com.vn để hỗ trợ, giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh.


Hồng Phong/Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất