Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 3/9/2011 9:11'(GMT+7)

Các địa phương tích cực chuẩn bị cho năm học mới 2011-2012

* Mặc dù Đà Bắc (Hòa Bình) còn nhiều khó khăn nhưng công tác chuẩn bị cho năm học mới luôn được chính quyền nơi đây coi trọng. Để ngày khai giảng trở thành “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, Phòng GD&ĐT huyện đã hoàn tất những khâu thiết yếu, đảm bảo năm học 2011-2012 đạt hiệu quả cao. Hiện tất cả học sinh của các cấp học trong toàn ngành đã có đủ sách giáo khoa, giấy, vở viết và các đồ dùng thiết yếu khác để phục vụ học tập. Đặc biệt, phòng giáo dục đã chỉ đạo các trường huy động được 100% học sinh 6 tuổi vào lớp 1 và 100% học sinh hoàn thành chương trinh tiểu học vào lớp 6.

Phòng GD&ĐT huyện đã đề ra bốn nhiệm vụ trọng tâm là: Làm tốt công tác ra soát, săp xếp, điểu chính, luân chuyển cán bộ quản lý giáo viên; bồi dưỡng và nâng cao chuyên môn trong dịp hè cho toàn thể cán bộ quản lý giáo viên các ngành, các cấp; tiếp tục thực hiện đề án kiên cố hóa trường lợp học và nhà công vụ cho giáo viên; dành một phần kinh phí thỏa đáng để mua sắm trang thiết bị sách giáo khoa phục vụ cho năm học mới. Cụ thể, Phòng đã mua sắm thiết bị mầm non trị giá trên một tỷ đồng phục vụ chương trình phổ cập mầm non 5 tuổi.

* Tỉnh Hậu Giang đã quyết định hỗ trợ 529 triệu đồng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mua sách giáo khoa trong năm học 2011-2012. Ông Bùi Văn Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang cho biết: Công ty Sách và Thiết bị trường học đã chuẩn bị khoảng 5.000 bộ sách giáo khoa để hỗ trợ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các trường vào dịp khai giảng năm học mới.

*Trong năm học 2011 – 2012, với kinh phí được cấp trên 1,7 tỷ đồng từ nguồn vốn phân bổ của Ban Dân tộc Trung ương, tỉnh Ninh Thuận đã cấp trên 216 ngàn vở viết; gần 80 ngàn vở bài tập và đồ dùng học tập cho các em học sinh dân tộc thiểu số khu vực đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Với nguồn kinh phí được cấp trên, tỉnh tổ chức cấp gần 105 ngàn vở viết cho gần 9.700 học sinh học ở bậc Tiểu học; hơn 34,6 ngàn vở viết cho 1.237 học sinh học ở bậc Trung học phổ thông; 75 ngàn vở viết cho trên 36.000 học sinh học ở bậc Trung học cơ sở.... Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã cấp vở bài tập và đồ dùng học tập, gồm: bút chì, màu sáp, kéo, bảng và đất nặn cho gần 3.100 học sinh bậc học mầm non ở các địa phương trong tỉnh.

Theo Ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận, đây là chính sách ưu đãi của Chính phủ đối với đối tượng là con em đồng bào dân tộc thiểu số thuộc khu vực đặc biệt khó khăn. Qua đó nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, tiếp sức cho các em vượt qua khó khăn có thêm điều kiện thuận lợi để đến trường, học tập thật tốt trong năm học mới 2011 – 2012./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất