Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 3/9/2016 14:19'(GMT+7)

Cần Thơ đầu tư gần 1.662 tỷ đồng xây dựng trường học

Theo bà Trần Hồng Thắm, năm học 2016 -2017, 10/10 quận, huyện, đơn vị trực thuộc Sở đều có các công trình trường học được khởi công xây dựng cũng như hoàn tất tiến độ. Các quận, huyện vùng xa, vùng đông bà con dân tộc thiểu số được ưu tiên hơn. Cụ thể, huyện Thới Lai có 11 công trình chuyển tiếp, 3 công trình khởi công mới, quy mô 107 phòng học, tổng mức đầu tư hơn 198 tỷ đồng; quận Ô Môn có 16 công trình chuyển tiếp, 13 công trình khởi công mới, quy mô 161 phòng học, tổng mức đầu tư hơn 302 tỷ đồng; huyện Vĩnh Thạnh có 16 công trình chuyển tiếp, 6 công trình khởi công mới, quy mô 138 phòng học, tổng mức đầu tư gần 218 tỷ đồng.


Đặc biệt, 85/85 xã, phường, thị trấn đều đã có trường mầm non, mẫu giáo. Hiện nay, toàn thành phố có 169 trường mầm non, mẫu giáo và 115 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Đối với các đơn vị có nhiều kênh rạch như Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Thới Lai, Phong Điền, mỗi xã có từ 1 đến 3 trường mầm non (1 điểm trung tâm và có từ 1 đến 2 điểm lẻ). Sự nỗ lực này cộng với công tác tuyên truyền, vận động trẻ vùng giáp ranh các xã, hoặc trẻ theo cha mẹ từ nơi khác đến sinh sống trên địa bàn ra lớp, đảm bảo trẻ ở xa trung tâm vẫn được đến trường đúng tuổi.


Bên cạnh đó, thành phố cũng cố gắng để xóa bỏ tình trạng trường diện tích chật hẹp, phòng học xây dựng chưa đúng quy cách, lớp học tạm, không đạt tiêu chuẩn.


Để nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện, hướng tới giáo dục theo hướng tích hợp và giáo dục tương tác trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố có kế hoạch hỗ trợ trang thiết bị giảng dạy cho các đơn vị. Các trường sẽ được trang bị thêm thiết bị , bàn ghế cho giáo viên và học sinh; thiết bị phòng bộ môn các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông; thiết bị công nghệ thông tin (phòng máy vi tính, máy vi tính lẻ, máy tính xách tay, máy in, máy chiếu, máy photocopy,…); thiết bị thực hiện đề án phát triển giáo dục mầm non và củng cố phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; thiết bị dạy và học ngoại ngữ… Nhằm đảm bảo cho con em các gia đình sinh sống trên ghe, thuyền được phổ cập giáo dục đầy đủ, ngành giáo dục và đào tạo Cần Thơ đã phối hợp với địa phương tổ chức điều tra, rà soát các đối tượng trong độ tuổi đi học nhưng không có chỗ ở cố định (trẻ lang thang, cơ nhỡ, theo gia đình kiếm sống bằng các phương tiện trên sông), trên cơ sở đó vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các cơ sở giáo dục hỗ trợ điều kiện học tập, tổ chức giảng dạy với thời gian linh hoạt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em tham gia học tập và theo gia đình kiếm sống./.


Ánh Tuyết/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất