Thứ Hai, 30/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 13/1/2011 21:15'(GMT+7)

Cấp sách giáo khoa cho các trường bị lũ lụt

Không để học sinh phải bỏ học vì không có sách giáo khoa. (Ảnh minh họa).

Không để học sinh phải bỏ học vì không có sách giáo khoa. (Ảnh minh họa).

Theo đó, có 43 trường THCS của Nghệ An, 37 trường của Hà Tĩnh, 35 trường của Quảng Bình, 20 trường của Quảng Nam, 22 trường của Quảng Ngãi và 13 trường của Phú Yên được cung cấp sách giáo khoa, sách bài tập, sách thư viện.

Các sách giáo khoa và sách tham khảo được cấp bao gồm: sách giáo khoa môn Toán học, Vật lý, Địa lý, Lịch sử, Mỹ thuật, Ngoại ngữ  (Tiếng Nga, tiếng Anh),... từ lớp 6 đến lớp 9; sách tham khảo giáo dục bảo vệ môi trường, kỹ năng ngôn ngữ, sách tìm hiểu và thực hành pháp luật,...

Bộ GDĐT giao cho Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chịu trách nhiệm về giá của các bộ sách cung cấp.

Cơn lũ lịch sử năm 2010 đã khiến ngành giáo dục đào tạo của riêng 3 tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh, Quảng Bình và Nghệ An bị thiệt hại khoảng 705 tỷ đồng; riêng số lượng sách giáo khoa bị mất đã lên tới 383.000 bộ, tương đương khoảng 27 tỷ đồng.

Vì vậy, được biết trong cuộc họp diễn ra hồi tháng 10/2010 của Bộ GDĐT kêu gọi ủng hộ giáo dục vùng lũ, Bộ đã chỉ đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẩn trương tổ chức in bổ sung sách giáo khoa và sẵn sàng cung cấp sách cho các học sinh, kiên quyết không để các em bỏ học vì không có sách giáo khoa./.
 
(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất