Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 6/2/2012 14:12'(GMT+7)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ các nhà thơ quốc tế

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp thân mật với các nhà thơ quốc tế

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp thân mật với các nhà thơ quốc tế

Hơn 100 các nhà văn, nhà thơ của Việt Nam và các nhà thơ quốc tế đại diện cho 25 quốc gia và vùng lãnh thổ bày tỏ niềm vui và phấn khởi khi được đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước tiếp thân mật.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam thay mặt cho các nhà thơ tham dự Liên hoan Thơ Châu Á - Thái Bình Dương báo cáo kết quả các hoạt động diễn ra trong Liên hoan những ngày qua. Các tham luận của các đại biểu là nhà thơ của các quốc gia đều đánh giá cao cố gắng của Việt Nam, tạo điều kiện để cho các nhà thơ khu vực Châu Á – Thái BÌnh Dương có dịp gặp gỡ, trao đổi về thơ ca và sự phát triển VHNT của mỗi nước. Với chủ đề của cuộc Liên hoan: Thơ ca vì một Châu Á – Thái Bình Dương phát triển và đồng thuận, nhiều tham luận của các đại biểu quốc tế khẳng định trách nhiệm của nhà thơ, của nền thi ca mỗi dân tộc phải gắn với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước mình và của cả khu vực, của thế giới. Thơ ca phải phát huy bản sắc của các dân tộc đa dạng và phong phú. Liên hoan thơ Châu Á – Thái Bình Dương là dịp để các nhà thơ góp phần hiểu biết lẫn nhau, quảng bá hình ảnh của mỗi dân tộc, khẳng định tinh thần dân chủ, hợp tác, phát triển. Nhiều đại biểu cũng tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với sự phát triển của nền Văn học nghệ thuật nói chung, cũng như thi ca nói riêng.

   
 

                                                                                  Nhà thơ Hữu Thỉnh phát biểu trong cuộc gặp gỡ
                                                                         

                                                                                 Các nhà thơ quốc tế đọc tham luận tại hội nghị
 
Đồng chí Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao sự có mặt của các nhà thơ quốc tế, xem như là những người khách quí đầu năm xông đất, góp phần làm cho đời sống VHNT Việt Nam thêm sinh động, đầy ý nghĩa. Đồng chí cũng mong muốn Liên hoan Thơ Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục được các nhà thơ và Hội nhà văn mỗi nước duy trì vì đây là một hoạt động có thiết thực, ý nghĩa, như đồng chí nói: “Thơ ca thể hiện khí phách tâm hồn của mỗi dân tộc, dân tộc Việt Nam trong quá trình dựng nước và giữ nước vĩ đại dù trong những khó khăn, thách thức nhưng thơ ca nói riêng, VHNT nói chung luôn đồng hành cùng với dân tộc”. Kết thúc cuộc gặp gỡ, đồng chí Trương Tấn Sang đã chụp ảnh lưu niệm với các nhà thơ tham dự Liên hoan Thơ Châu Á - Thái Bình Dương.

ĐKC

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất