Chủ Nhật, 29/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 11/12/2010 15:44'(GMT+7)

Chưa chứng minh được Cloramin B gây ung thư trên người

Ngày 10-12, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã tổ chức hội thảo "Hiệu quả và tác động của việc sử dụng Cloramin B trong việc phòng, chống dịch bệnh".

Liên quan đến chất Cloramin B, một loại hóa chất được sử dụng rộng rãi trong việc khử khuẩn nguồn nước, môi trường để phòng, chống dịch bệnh, được cho là có nguy cơ gây ung thư, ông Jan Mikolás, Viện Y tế Cộng hòa Séc cho biết: Hiện chưa có nghiên cứu riêng về Cloramin B, tuy nhiên, nghiên cứu trên chất Chlorine - một loại hóa chất tương tự như Cloramin B - cho thấy nguy cơ ung thư là rất thấp, ở mức ít hơn 2/10 triệu người có tiếp xúc với hóa chất qua nguồn nước sử dụng mỗi năm.

Theo Bộ Y tế, ở nước ta chưa có nghiên cứu về vấn đề này. Hiện có 10 loại hóa chất khử khuẩn được lưu hành, trong đó Cloramin B và Aquatabs là hai loại hóa chất được Bộ Y tế khuyến cáo sử dụng rộng rãi trong xử lý nước cho nhân dân trong và sau lũ lụt, khử khuẩn môi trường khi có dịch bệnh. Theo thống kê từ năm 2005 đến nay, Bộ Y tế đã cấp phát cho các địa phương 96.465kg và gần 25,5 triệu viên Cloramin B.

(Theo HNM)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất