Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 3/8/2011 21:26'(GMT+7)

Chương trình du lịch "Qua miền Tây Bắc - Sơn La" tôn vinh văn hóa các dân tộc

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Chương trình du lịch "Qua miền Tây Bắc - Sơn La" năm 2011, do UBND tỉnh Sơn La tổ chức sẽ diễn ra tại huyện Mộc Châu từ 27/8 đến 2/9 nhằm quảng bá, giới thiệu, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống và tiềm năng du lịch của huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình, diễn ra ngày 3/8 tại Hà Nội, ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: Chương trình du lịch "Qua miền Tây Bắc- Sơn La" là bước khởi động cho chiến lược phát triển du lịch Sơn La, trên cơ sở phát huy tiềm năng sẵn có của tỉnh có nhiều tiềm năng tổ chức du lịch lịch sử, du lịch sinh thái để tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, thân thiện với môi trường. Chương trình góp phần tạo liên kết vùng, miền giữa các tỉnh Tây Bắc, tạo thương hiệu, sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc để phát triển kinh tế. Sơn La đã mời các tỉnh bạn là Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu tham gia liên kết thực hiện chương trình "Qua miền Tây Bắc" với mong muốn xây dựng chương trình quảng bá định kỳ, luân phiên giữa các tỉnh để giới thiệu thật nhiều hình ảnh các tỉnh Tây Bắc trên quốc lộ 6, từ đó tạo liên kết các tuyến, điểm du lịch 4 tỉnh gắn với định hướng phát triển du lịch cung đường 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Tuy là lần đầu tổ chức chương trình nhưng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La đảm bảo rằng các hoạt động sẽ phong phú, hấp dẫn, gần gũi với người dân địa phương, tôn vinh văn hóa các dân tộc, sản vật phong phú của Sơn La. Ban tổ chức sẽ khảo sát cung đường du lịch Tây Bắc; hội trại văn hóa, du lịch và thương mại; tuần phim, ký sự du lịch Tây Bắc; thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; hội thảo du lịch, chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9; điểm nhấn là Lễ hội du lịch "Qua miền Tây Bắc" được tường thuật trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo bà Mai Thu Hương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La: Trong hội trại văn hóa lần này sẽ giới thiệu tới du khách toàn bộ các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm sạch của Sơn La. Có 7 doanh nghiệp tỉnh Sơn La trực tiếp tham gia trưng bày, giới thiệu các nông sản sạch, đồng thời chung sức tạo một bức tranh sinh thái về hình ảnh Mộc Châu bằng các loại rau, củ, quả sạch đặc sản của địa phương. Từ bức tranh sinh thái bằng rau củ quả đặc sản này, du khách gần xa sẽ biết đến sản phẩm nông nghiệp của Mộc Châu. Trong chương trình du lịch "Qua miền Tây Bắc - Sơn La" lần đầu tiên, Ban tổ chức giới thiệu đến du khách một số tour du lịch điển hình ở Sơn La; trong đó phải kể đến tour du lịch thăm hang động từ Mộc Châu đến Yên Châu; tour thăm lòng hồ công trình thủy điện Sơn La, tour thăm các bản du lịch văn hóa cộng đồng, khám phá bản sắc văn hóa Tây Bắc từ thành phố Sơn La đến huyện Mộc Châu...

Trong cuộc họp báo, Ban tổ chức thừa nhận đến thời điểm này cơ sở vật chất ở huyện Mộc Châu chưa thể đáp ứng được nhu cầu của mọi du khách, nhất là trong dịp Tết Độc lập 2/9, song tỉnh sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng nhu cầu của du khách. Bên cạnh các cơ sở lưu trú sẵn có, Ban tổ chức sẽ huy động thêm các bản làng văn hóa của đồng bào cùng tham gia đón tiếp chu đáo khoảng 900 khách mời, đại biểu tham gia./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất