Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 8/5/2012 22:4'(GMT+7)

Công bố tập sách “Bí thư xứ ủy Nam bộ, Bí thư Trung ương Cục miền Nam Lê Duẩn hoạt động tại Cà Mau”

Đồng chí Mai Triều Tiên tặng sách cho đại diện các sở, ban, ngành tỉnh

Đồng chí Mai Triều Tiên tặng sách cho đại diện các sở, ban, ngành tỉnh

Sáng ngày 08/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố tập sách “Bí thư xứ ủy Nam bộ, Bí thư Trung ương Cục miền Nam Lê Duẩn hoạt động tại Cà Mau”. Các đồng chí Bùi Công Bửu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Tiến Hải, ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Mai Triều Tiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên ban chấp hành đảng bộ tỉnh đã đến dự. 

Tập sách gồm 31 bài viết, 51 hình ảnh minh họa, có 343 trang được in với khổ 16 x 24cm. Nội dung tập sách được thể hiện qua hồi ký, tùy bút, bài viết, những hình ảnh minh họa sống động, miêu tả con người thật, sự việc thật, phản ánh bản lĩnh, khí phách, tài năng, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cao đẹp, lòng trung thành vô hạn của đồng chí Lê Duẩn đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân.

Các tác giả viết bài trong tập sách là nhân chứng lịch sử, những người học trò, những người đã tiếp cận và làm cộng sự đắc lực của đồng chí Lê Duẩn trên chiến trường, ở chiến khu, qua những giai đoạn gian khổ trong những năm tháng chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ cứu nước

Tập sách “Bí thư xứ ủy Nam bộ Bí thư Trung ương Cục miền Nam Lê Duẩn hoạt động tại Cà Mau”, bước đầu đã tập hợp được những bài viết ghi chép, hình ảnh trong quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Duẩn ở Nam bộ nói chung và ở Cà Mau nói riêng.

Tập sách được công bố nhân dịp kỷ niệm 105 năm Ngày sinh của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn và kỷ niệm 37 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng sách cho đại diện hội đồng cố vấn tập sách; các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Nguyễn Công Thắng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất