Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 19/3/2012 13:51'(GMT+7)

Đà Nẵng : Người dân đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Hàng trăm hộ dân thôn Trà Kiểm ra quân làm đường xây dựng nông thôn mới.

Hàng trăm hộ dân thôn Trà Kiểm ra quân làm đường xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện chủ trương Xây dựng NTM do trung ương phát động, tại TP Đà Nẵng, huyện Hòa Vang là huyện nông thôn duy nhất được chọn thí điểm xây dựng nông thôn mới. Tính đến thời điểm này, 11 xã của huyện Hòa Vang đã từng bước hoàn thiện các tiêu chí đề ra trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Riêng với xã Hòa Phước, hiện đã đạt 13/19 tiêu chí NTM và còn 6 tiêu chí chưa đạt, gồm: Quy hoạch, giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, hình thức tổ chức sản xuất, môi trường. Hưởng ứng chủ trương của nhà nước về xây dựng NTM, 168 hộ dân của thôn Trà Kiểm đã cùng đồng hành xây dựng NTM, trong đó, 25 hộ dân tự nguyện hiến gần 1000m2 đất ở, di dời 85m tường rào, cổng, ngõ, chặt phá tre, cây ăn trái, xây dựng một cống qua đường. Số tiền người dân thôn Trà Kiểm đóng góp mua cát, đá, xi- măng và nhân công gần 500 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, 5 tuyến đường giao thông liên thôn sẽ được xây dựng tại thôn với tổng chiều dài 1.533 m.

Có mặt tại lễ khởi công xây dựng đường giao thông nông thôn của thôn, bà Lê Thị Hiên, 84 tuổi - người tự nguyện hiến 530m2 đất ở của gia đình để làm đường đã không giấu được xúc động, bà nói: “Hưởng ứng chính sách của Nhà nước, người dân của thôn rất sẵn lòng hiến đất, đóng góp ngày công. Riêng gia đình chúng tôi, số đất hiến làm đường tại tổ 4 này sẽ góp một phần xây dựng quê hương thêm đẹp, giàu. Tôi có 5 đứa con trai, thì một đứa đã hy sinh, số đất này tôi định cho các con làm nhà, nay thực hiện chủ trương của Nhà nước rồi, tôi mong Nhà nước sẽ có những hỗ trợ thích đáng để các con chúng tôi có điều kiện xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống”.

Cũng như hộ bà Hiên, gia đình ông Nguyễn Thanh Xuân cũng bỏ ra nhiều ngày công để tự nguyện dọn dẹp, dở bở hơn 30 m tường rào. Ông Xuân tin chắc rằng, những việc người dân thôn Trà Kiểm làm sẽ góp phần xây dựng bộ mặt quê hương ngày càng đẹp. Đường sá mở rộng thì điều kiện sống của người dân cũng theo đó mà mở mang thêm.

Nhằm hỗ trợ thêm điều kiện cho người dân thôn Trà Kiểm về đích sớm trong xây dựng NTM, sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Trần Văn Trường đã trao tặng thôn số tiền 50 triệu đồng và phát động phong trào xây dựng NTM tại địa phương, kêu gọi người dân toàn huyện noi theo thôn Trà Kiểm, cùng chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Anh Đào/Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất