Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 18/9/2011 14:0'(GMT+7)

Đại học Huế cần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nguồn nhân lực

 

Sau gần 55 năm xây dựng và phát triển, Đại học Huế hiện là 1 trong 14 trường đại học trọng điểm quốc gia, là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế lớn của miền Trung-Tây Nguyên với 7 trường đại học thành viên, 3 khoa trực thuộc, 1 phân hiệu, 6 trung tâm, 1 viện nghiên cứu, 1 nhà xuất bản.

Đại học Huế  hiện có 165 Giáo sư, Phó Giáo sư, 355 tiến sĩ, 800 thạc sĩ, giảng viên cao cấp, giảng viên chính, 76 Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Thầy thuốc Ưu tú.

Định hướng phát triển của Đại học Huế từ nay đến năm 2020 được xác định trên một số hướng chủ yếu là: Phát triển nhanh đội ngũ giảng viên, cán bộ chuyên môn trình độ cao; Phát triển quy mô, cơ cấu ngành nghề đào tạo hợp lý theo hướng xây dựng đại học  nghiên cứu; Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, gắn nghiên cứu khoa học với đào tạo sau đại học và hợp tác quốc tế;  Đầu tư thiết bị để có các phòng thí nghiệm hiện đại, nhất là các ngành kỹ thuật và công nghệ…

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Huế và các trường thành viên, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh yêu cầu Đại học Huế cần tập trung nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và đội ngũ cán bộ, giảng viên.

Bên cạnh đó, Đại học Huế tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng quản lí giáo dục; giữ gìn, phát huy những mặt tích cực của nền giáo dục truyền thống; quản lí chặt chẽ vốn đầu tư xây dựng cơ bản và sử dụng nguồn vốn được cấp sao cho có hiệu quả nhất. Các đề tài nghiên cứu khoa học cần phải có tính ứng dụng cao đối với xã hội và có tầm ảnh hưởng lớn trên khu vực.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Đại học Huế lưu ý một số vấn đề về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh đào tạo ngành nghề gắn với thực tế nhu cầu xã hội; tăng tính thực hành để sinh viên nắm được nhiều vấn đề cụ thể trong môn học của mình.

Trước đó, sáng 17/9, thừa lệnh Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” cho Trường Đại học Y Dược thuộc Đại học Huế và dự lễ khai giảng năm học 2011-2012 của trường.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất