Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 5/4/2012 21:16'(GMT+7)

Đắk Nông: Triển khai thực hiện NQTW 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”

Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 tỉnh Đắk Nông

Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 tỉnh Đắk Nông

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” , nhằm góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tinh thần chung là triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện, khẩn trương, kiên quyết, kiên trì, không nóng vội song bảo đảm tiến độ, thời gian quy định, thiết thực, hiệu quả… gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, đối ngoại, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh và đồng thời gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Một trong những nhân tố quan trọng góp phần đưa Nghị quyết Trung ương 4 đi vào thực tiễn cuộc sống, vừa kịp thời vừa nghiêm túc, đó là Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã tiến hành phân công, lãnh đạo và chỉ đạo sâu sát việc tổ chức hội nghị để phổ biến, quán triệt Nghị quyết, Kế hoạch, Hướng dẫn (gọi tắt là các Văn kiện) cho cán bộ chủ chốt của tỉnh. Cùng đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt các Văn kiện ở tỉnh và hướng dẫn, chỉ đạo kiểm tra các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, đồng thời chỉ đạo tuyên truyền thực hiện các Văn kiện này trên các phương tiện thông tin đại chúng kịp thời, đẩy đủ, đúng định hướng. Các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo hướng dẫn phổ biến, quán triệt các Văn kiện, đồng thời thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra, báo cáo để một mặt, kịp thời phát hiện, uốn nắn những thiếu sót, hạn chế trong quá trình phổ biến, quán triệt các Văn kiện nêu trên, mặt khác, kiên quyết khắc phục tính hình thức, tình trạng “làm lướt”, làm không đạt yêu cầu trong quá trình triển khai.

Theo kế hoạch, ở cấp tỉnh sẽ tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt các Văn kiện trong 2 ngày, thời gian đầu tháng 4/2012. Ở cấp huyện và tương đương sẽ tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt các Văn kiện; thời gian 1 ngày, trong tháng 4/2012. Ban thường vụ huyện ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc căn cứ hướng dẫn của cấp trên chỉ đạo Ban Dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân cấp huyện tổ chức hội nghị quán triệt các Văn kiện đến các đoàn viên, hội viên; thời gian một ngày, trong tháng 5/2012. Ở cấp cơ sở sẽ tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt các Văn kiện đến toàn thể đảng viên; thời gian một ngày, trong tháng 5/2012.

Nghị quyết "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” quán triệt sâu sắc quan điểm tự phê bình và phê bình vừa là nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, đồng thời là yêu cầu cấp bách của công tác xây dựng Đảng hiện nay, vì vậy, theo quy định, các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên từ tỉnh đến cơ sở đều phải tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Các đồng chí cấp ủy viên kiểm điểm ở ban thường vụ (nơi không có ban thường vụ thì kiểm điểm ở cấp ủy) hoặc ban cán sự đảng, đảng đoàn, tập thể lãnh đạo cơ quan (nơi không có ban cán sự đảng, đảng đoàn), ở chi bộ; các đảng viên khác kiểm điểm tại chi bộ đang sinh hoạt. Thời gian tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở cấp tỉnh dự kiến thực hiện trong tháng 7 và tháng 8 - 2012. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở cấp huyện và tương đương, thực hiện trong các tháng 8 - 9/2012 và kiểm điểm tự phê bình và phê bình của cấp ủy, tổ chức đảng cơ sở, đảng viên sẽ được thực hiện trong tháng 9 - 10 - 11/2012.

Đặc biệt, sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này, việc thực hiện chế độ kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 sẽ được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc hằng năm, gắn với kiểm điểm theo chức trách, nhiệm vụ được giao./.

Nguyễn Ngọc Vân
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất