Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 10/1/2012 15:6'(GMT+7)

Đảm bảo an toàn cho nhân dân vui xuân, đón Tết cổ truyền

 Tại các địa bàn trọng điểm gồm TP. Thanh Hoá, thị xã Sầm Sơn, Bỉm Sơn, các huyện Tĩnh Gia, Quảng Xương, Đông Sơn, Hoằng Hoá, Hậu Lộc, Nga Sơn, Triệu Sơn và Thiệu Hoá, từ nay đến hết Tết, các cán bộ, chiến sỹ được tăng cường sẽ phối hợp với lực lượng công an cơ sở, chính quyền địa phương tổ chức nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự đến mọi tầng lớp nhân dân. Các lực lượng cũng phối hợp vận động nhân dân không buôn bán, tàng trữ và đốt pháp trái phép trong dịp Tết; đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo tốt trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ; tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo vệ an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các điểm vui chơi, giải trí công cộng để nhân dân đón Xuân,vui Tết an toàn.

* Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, Đại tá Hồ Quang Trung, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: Ngoài việc chủ động tổng kiểm soát xe ô tô chở khách và xe mô tô, đơn vị còn tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn và phối hợp với Công an 14 huyện, thành phố tuần tra, kiểm soát, duy trì ổn định trật tự an toàn giao thông, tập trung vào các hành vi vi phạm. Trong đó, trước trong và sau Tết, tập trung lực lượng tổng kiểm tra các loại xe khách chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ và mô tô xe máy. Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh đang tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ 1A, 24, 24B ngăn chặn tình trạng xe dù, bến cóc.

* Dự tính nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng đột biến do thời gian nghỉ dài 9 ngày, Bến xe khách tỉnh Thái Nguyên đã có kế hoạch phục vụ đặc biệt trong thời gian trước, trong và sau Tết. Ban quản lý bến yêu cầu các đơn vị rà soát lại cơ sở hạ tầng giao thông, chuẩn bị phương tiện vận tải, bến bãi, xây dựng kế hoạch cụ thể để đáp ứng nhu cầu của hành khách dịp Tết. Tỉnh Thái Nguyên hiện có 24 doanh nghiệp với gần 360 xe khách tham gia vận tải trên các tuyến cố định ở trong và ngoài tỉnh. Trong đó, riêng loại hình vận tải xe buýt có 10 tuyến cố định với 110 đầu xe, taxi có 19 hãng với 359 xe và nhiều xe chạy hợp đồng theo chuyến. Ban Quản lý bến đã xây dựng biểu đồ chạy xe hợp lý trong dịp Tết, tăng tần suất nhưng vẫn đảm bảo khung giờ phù hợp, tránh việc tranh giành khách giữa các xe.

Để bảo đảm an toàn vận chuyển hành khách, Thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông và bảo vệ bến xe kiểm tra bằng lái, tình trạng kỹ thuật, ghi sổ nhật trình trước mỗi chuyến xe xuất bến, xử lý nghiêm những trường hợp xe dù đón, trả khách không đúng luồng tuyến, không để xảy ra nạn cò xe, sang nhượng khách...


* Hạn chế thấp nhất các vụ cháy xảy ra trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, đảm bảo an toàn cho nhân dân vui xuân, đón Tết cổ truyền, tỉnh Cà Mau chủ động các giải pháp phòng ngừa cháy, nổ và triển khai phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục người dân nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy. Tỉnh mở đợt cao điểm kiểm tra việc chấp hành quy định phòng cháy, chữa cháy của các chủ kinh doanh ở khu dân cư, chợ, trung tâm thương mại, xăng dầu, gas, kho, bến bãi và các cơ sở sản xuất kinh doanh. Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra các phương tiện giao thông cơ giới vận chuyển hàng hoá có nguy cơ cháy, nổ cao; hướng dẫn việc sắp xếp hàng hoá đảm bảo khoảng cách an toàn phòng cháy, chữa cháy, lối thoát nạn; nghiêm cấm tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo nổ./.

PV (tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất