Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 7/1/2012 14:13'(GMT+7)

Đảm bảo chất lượng, giá cả hàng hóa phục vụ người dân vui đón Tết

* Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Chương trình đưa hàng bình ổn đến với bà con nông thôn dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 được thành phố thực hiện với một hoạt động lớn là “Trung tâm thương mại lưu động bán hàng bình ổn giá”. Chương trình này được lồng ghép với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chương trình bình ổn giá của thành phố, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Từ ngày 9 - 18/1, Trung tâm thương mại lưu động bán hàng bình ổn giá được tổ chức ở 9 địa điểm là quận Hoàng Mai, các huyện Sóc Sơn, Thanh Trì, Gia Lâm, Chương Mỹ, Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất và Ứng Hòa. Quy mô mỗi trung tâm khoảng 1.000 - 2.000 m2 trong đó diện tích bán hàng khoảng 500 m2. Hàng hóa được bày bán đều là hàng Việt Nam, chất lượng đảm bảo, giá cả bình ổn và có khuyến mại hấp dẫn, gồm các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày… Các doanh nghiệp tham gia bán hàng là những đơn vị tham gia chương trình bình ổn giá của thành phố, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng thiết yếu trên địa bàn, doanh nghiệp thương mại và hộ kinh doanh tại địa phương.

* Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, góp phần bình ổn giá thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2012, các DN trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã chủ động chuẩn bị hàng hóa, đảm bảo cung ứng đủ cho thị trường với nguồn hàng phong phú, mẫu mã đa dạng, chất lượng và giá cả ổn định.

Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà đã chuẩn bị gần 230 tấn lương thực, thực phẩm thiết yếu với 8 nhóm mặt hàng là: gạo - nếp, đường, bột nêm, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến - đóng hộp và rau củ quả để phục vụ nhu cầu của nhân dân. Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trúc Nguyên, Chi nhánh Công ty lương thực Nam Trung Bộ tại Ninh Thuận tham gia thực hiện bình ổn giá ở 4 nhóm hàng chính; giá các mặt hàng tham gia bình ổn sẽ thấp hơn giá thị trường của sản phẩm cùng chủng loại từ 5 đến 10% ... Bên cạnh đó, các đơn vị còn thực hiện khoảng 40 chuyến bán hàng lưu động “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại 6 huyện nhằm đưa những mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi hoặc có quà tặng kèm đến với vùng nông thôn, giúp bà con tiếp cận và sử dụng hàng hóa đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm với giá cả ổn định trong mùa Tết.

Tỉnh Ninh Thuận hỗ trợ cho các doanh nghiệp vay không lãi 15 tỉ đồng mua hàng hóa dự trữ nhằm bảo nguồn hàng cung ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, góp phần bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn giá cả thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đầu cơ, găm hàng gây tăng giá đột biến, nhân dân yên tâm mua sắm trong dịp Tết.

* Triển khai kế hoạch phục vụ vận tải hành khách Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, ông Bùi Danh Tú - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái khẳng định sẽ không tăng giá vé phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 392 xe ô tô vận tải hành khách, hoạt động trong 7 tuyến nội tỉnh và 17 tuyến liên tỉnh; ngoài ra còn có 6 tầu thuỷ vận tải hành khách có số ghế từ 15 - 47 chỗ ngồi và 5 xe dự phòng. Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, hiện tất cả các phương tiện tham gia vận tải khách đều được niêm yết giá vé công khai, việc bán vé tại bến được tổ chức từ 3 giờ đến 18 giờ hàng ngày với nhiều hình thức như: bán trước, khứ hồi, qua điện thoại, bán vé theo yêu cầu, đồng thời cử cán bộ, công nhân viên thường trực 24/24 tại các bến xe từ ngày 14/1 đến ngày 2/2. Các đơn vị tham gia vận tải chủ động cân đối lượng phương tiện, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân nhất là các tuyến có lượng khách đi lại cao. Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái còn chỉ đạo các đơn vị vận tải tuyệt đối không để tồn đọng khách hàng, hành khách phải chờ đợi hoặc phải nghỉ qua đêm tại các bến tàu, bến xe. Các đơn vị trực thuộc Sở Giao thông vận tải Yên Bái phối hợp chặt chẽ với các ngành, các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, duy trì và đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tăng cường kiểm tra việc chở hàng hoá trên các xe khách, đặc biệt là pháo nổ, vật liệu gây cháy và hàng cấm; kiên quyết đình chỉ lái xe và phụ xe nếu có vi phạm./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất