Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 11/5/2012 12:24'(GMT+7)

Đảng bộ Khối doanh nghiệp Lào Cai: gắn xây dựng Đảng với sản xuất kinh doanh

Sản xuất đồng thương phẩm tại Nhà máy luyện đồng Lào Cai. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Sản xuất đồng thương phẩm tại Nhà máy luyện đồng Lào Cai. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Theo Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Lào Cai: Trong 4 tháng đầu năm 2011, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã tập trung lãnh đạo doanh nghiệp, ngân hàng ứng phó với những khó khăn về kinh tế, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, bảo toàn, phát triển và sử dụng vốn có hiệu quả, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.Công tác đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp được chú trọng. Một số doanh nghiệp có sự tăng trưởng mạnh và hiệu quả kinh doanh cao, tập trung đảm bảo tiến độ thi công nhiều công trình, dự án trọng điểm của địa phương như: đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Nhà máy gang thép Lào Cai, Nhà máy xi măng Vinafuji

Từ đầu năm đến nay, doanh thu của khối doanh nghiệp Lào Cai đạt gần 4.1900 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2011. Giá trị tổng sản lượng sản xuất vật chất đạt 683,4 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước; nộp ngân sách Nhà nước trên 300 tỷ đồng. Đặc biệt, các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, bảo đảm thu nhập bình quân đầu người lao động trong Khối đạt trên 5,2 triệu đồng/người/tháng.

Các ngân hàng và tổ chức tín dụng trong khối giữ vai trò chủ lực, nòng cốt thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng và linh hoạt điều chỉnh lãi suất, tỷ giá, ổn định thị trường tiền tệ, hỗ trợ vốn các công trình, dự án trọng điểm của địa phương.. Đến nay, tổng nguồn vốn huy động của các ngân hàng trong khối đạt 9.566 tỷ đồng tăng 18% so cùng kỳ năm trước; tổng dư nợ tín dụng đạt 8.267 tỷ đồng tăng 22% so cùng kỳ năm 2011. Các Ngân hàng đang cho vay vốn trên 550 doanh nghiệp, chiếm 42% số doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện phương châm “Phát triển kinh tế là trọng tâm- Xây dựng Đảng là then chốt”, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp đảm bảo nâng cao hiệu quả chất lượng, với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được cụ thể hoá bằng những nội dung cụ thể, sát với đặc điểm của từng đơn vị. Công tác phát triển đảng viên, kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng được tăng cường. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng được củng cố và nâng lên một bước quan trọng; gắn công tác xây dựng Đảng với kiện toàn tổ chức bộ máy doanh nghiệp. Trong 4 tháng đầu năm nay, Đảng bộ khối đã kết nạp 35 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số đảng viên trong Đảng bộ là 2.562 đồng chí. Đặc biệt, thời gian qua đã có 25 đồng chí thuộc Đảng ủy Khối được trao Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2012.

Đồng chí Bí thư Đảng uỷ Khối doanh nghiệp - Phạm Ngọc Lương cho biết, trong quí II/2012, Đảng uỷ Khối tập trung tổ chức thực hiện tốt các nội dung, kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, trong đó chú trọng thực hiện quy định 08/QĐ/TU ngày 22/12/2011 của Tỉnh ủy về một số nội dung tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đội ngũ đảng viên trong các doanh nghiệp và đổi mới phương thức hoạt động của các đoàn thể theo hướng rõ mục tiêu, nhiệm vụ. Tổ chức tốt các phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh, các ngành phát động tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong sản xuất kinh doanh, tiếp tục phát huy vị trí vai trò chủ lực, nòng cốt của nền kinh tế./.

Nguyên Sa (Lào Cai)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất