Thứ Hai, 30/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 21/12/2011 15:53'(GMT+7)

Đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Chủ trương phát động Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Đảng được đưa ra trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế trên thế giới tác động tiêu cực đến nước ta. Cuộc vận động không chỉ là một giải pháp mang tính chất tình tình thế, ngắn hạn mà có ý nghĩa cơ bản, lâu dài với mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Tất cả các Đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ký giao ước hưởng ứng Cuộc vận động đồng thời phát động phong trào ưu tiên dùng hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối. Các đơn vị cam kết ủng hộ Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp Dệt may vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc". Đảng ủy Khối đã tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp trong Khối đẩy mạnh việc sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhau, tăng cường thực hiện liên doanh, liên kết giữa các đơn vị trong khối nhằm nâng cao vị thế, sức cạnh tranh trong thị trường khu vực và trên thế giới. Trong hai năm 2010 và 2011, toàn Khối đã có trên 3.000 công trình, sản phẩm mới, trong đó lực lương cán bộ khoa học kỹ thuật trẻ là nòng cốt đã đảm nhận 77% tổng số công trình, sản phẩm bằng sức lao động, kỹ thuật, nguyên liệu, thiết bị, máy móc của Việt Nam, tiết kiệm được hàng ngàn tỷ đồng so với việc thuê chuyên gia và mua nguyên liệu, máy móc, thiết bị của nước ngoài. Các ký kết hợp tác chiến lược 2 bên, 3 bên và nhiều bên đã, đang triển khai ở quy mô tập đoàn và tổng công ty trong khối với nhau. Nhiều liên doanh được thành lập từ việc góp vốn của các tập đoàn đã đem lại hiệu quả cao trong doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của doanh nghiệp.

Thời gian tới, Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục xây dựng hệ thống văn bản quy định về việc sử dụng hàng hóa trong nước, chú trọng liên doanh, liên kết giữa các đơn vị trực thuộc. Các đơn vị xác định nhu cầu và năng lực đáp ứng các sản phẩm dịch vụ, khả năng liên doanh, liên kết của đơn vị để xây dựng hình thức hợp tác phối hợp đảm bảo sử dụng tối đa các sản phẩm dịch vụ của nhau. Các Tập đoàn, Tổng công ty trong Khối triển khai các biện pháp nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, tạo ra nhiều việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động trong doanh nghiệp. Toàn Khối tiếp tục tuyên truyền vận động các bộ, đảng viên, công nhân viên, lao động nêu cao, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, góp sức xây dựng thành công văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất