Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 14/10/2013 16:58'(GMT+7)

“Điện ảnh Việt Nam - dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập”


Phát biểu tại buổi họp báo diễn ra sáng nay tại Quảng Ninh trước thềm khai  mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVIII, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên nhấn mạnh: Liên hoan phim Việt Nam lần này là dịp biểu dương các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo; vinh danh các nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật trong hai năm qua; nâng cao tính chuyên nghiệp trong sáng tác, sản xuất và phổ biến tác phẩm điện ảnh; tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ điện ảnh, các nhà quản lý, các nhà sản xuất và phổ biến phim trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam; giới thiệu những tác phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức điện ảnh của công chúng.

Ông cũng bày tỏ hy vọng, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng. Một trong những điểm mới của Liên hoan phim lần này là, trước mỗi buổi chiếu phim khán giả sẽ có dịp giao lưu với các đoàn làm phim. Khán giả cũng sẽ được tham gia trực tiếp vào Liên hoan Phim thông qua việc trực tiếp bình chọn cho các bộ phim chiếu trong Liên hoan. Bộ phim được nhiều khán giả yêu thích nhất sẽ được trao giải “Khán giả bình chọn”.


Tại buổi họp báo, ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh khẳng định tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng cho Liên hoan phim lần thứ 18.  Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.


Bên thềm Liên hoan phim lần này còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú và có ý  nghĩa như: Hội thảo “Điện ảnh với Quảng Ninh và quảng bá du lịch qua điện ảnh”; Hội thảo “Phát triển hợp tác sản xuất và phát hành phim”; Triển lãm “Điện ảnh với Quảng Ninh trong phát triển du lịch”; giao lưu giữa diễn viên, các nhà làm phim và khán giả tại Lữ đoàn 170, Công ty tuyển than Cửa Ông và Trường Cao đẳng Văn hóa, nghệ thuật và Du lịch Hạ Long.


Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/10/2013. Lễ khai mạc Liên hoan phim sẽ diễn ra vào lúc 20h05 tối nay (14/10), được truyền hình trực tiếp trên VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Giải thưởng của Liên hoan phim gồm các giải cho các hạng mục: Phim truyện điện ảnh, phim truyện video, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình, mỗi hạng mục có 1 Bông sen vàng, 2 Bông sen Bạc, 2 giải thưởng của Ban Giám khảo; ngoài ra còn có các giải thưởng dành cho các cá nhân, giải thưởng phim truyện điện ảnh yêu thích nhất do khán giả bình chọn… 

 

 HM


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất