Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 28/3/2012 13:42'(GMT+7)

Điện Biên: Triển khai học tập Nghị quyết Trung ương lần thứ 4

Đồng chí Lò Mai Trinh: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư tỉnh ủy nêu rõ: Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 4 (khóa XI) có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay, được toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đặc biệt quan tâm. Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm nâng cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Đồng thời để đẩy lùi sự suy thoái của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Từ đó củng cố niềm tin trong Đảng, trong nhân dân. Tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội. Nhằm xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Sau khi giới thiệu những nội dung cơ bản Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/1/2012, Hội nghị Trung ương lần thứ 4 (khóa XI) : Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng; Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 24/2/2012 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết, các văn bản hướng dẫn của các Ban Xây dựng Đảng Trung ương; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các dự thảo hướng dẫn của các ban Xây dựng Đảng : Tổ chức, Tuyên giáo, Dân vận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về các vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI).

Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 4 ở 13 đảng bộ trên địa bàn tỉnh phải căn cứ vào Nghị quyết của Trung ương, Chỉ thị và Kế hoạch của Bộ Chính trị, sự chỉ đạo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, UBKT Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết cho phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đảng bộ. Trong quá trình tổ chức thực hiện các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở cần đảm bảo khẩn trương, nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả. Từng cấp ủy phải có sự phân công trách nhiệm, lãnh đạo, kiểm tra cụ thể, chặt chẽ. Phải thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm trong đó bao gồm cả việc thực hiện 8 nhiệm vụ trong Nghị quyết Đại hội Đảng XI của Đảng, kết hợp giữa “xây và chống”, “chống và xây.” Đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa kiểm tra của các cấp ủy Đảng, công tác thanh tra của chính quyền. Nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, đảng viên sai phạm, xử lý nặng về trách nhiệm của lãnh đạo địa phương nhất là cấp trưởng. Kiên quyết khắc phục các mặt yếu kém, tình trạng buông lỏng kỷ cương kỷ luật, kỷ luật lao động và chức trách nhiệm vụ được giao. Người đứng đầu các địa phương, đơn vị, cán bộ lãnh đạo, phải thật sự là tấm gương để cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh học tập làm theo. Trong chỉ đạo thực hiện phải quy định rõ trách nhiệm của lãnh đạo các địa phương đơn vị. Nơi nào để sảy ra sai phạm thì lãnh đạo phải liên đới chịu trách nhiệm. Lãnh đạo các địa phương, thủ trưởng các sở, ban , ngành đoàn thể phải tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân. Có cơ chế để kiểm tra, giám sát, đánh giá tinh thần thái độ phục vụ nhân dân mà trước hết ở các bộ phận thường xuyên quan hệ, tiếp xúc và giải quyết công việc liên quan đến lợi ích của nhân dân. Điều chỉnh, cải tiến, đổi mới lề lối làm việc thật sự là " công bộc của dân"

Hội nghị cán bộ toàn tỉnh tiếp tục làm việc đến ngày 29/3/2012.

Đỗ Quang Khải (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất