Thứ Bảy, 28/9/2024
Diễn đàn
Chủ Nhật, 29/11/2009 20:57'(GMT+7)

Diễn đàn “Tuổi trẻ với văn hóa doanh nghiệp PetroVietnam"

Đoàn Chủ tịch Diễn đàn

Đoàn Chủ tịch Diễn đàn

Văn hóa doanh nghiệp PetroVietnam ra đời gắn với đặc điểm của ngành, của một giai đoạn phát triển, khẳng định tầm nhìn và sứ mệnh của PetroVietnam là: đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, là đầu tàu kinh tế trong xây dựng và phát triển đất nước. Văn hóa doanh nghiệp gắn với mỗi doanh nhân, từng người lao động. Văn hóa doanh nghiệp Dầu khí thể hiện ngay trong từng hành vi kinh doanh giao tiếp của cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); thể hiện trong từng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp; nó được thể hiện ngay trong từng thương hiệu đến nội dung, chất lượng của sản phẩm kinh doanh.

Văn hoá doanh nghiệp PertroVietnam nói chung, văn hoá doanh nghiệp của mỗi đơn vị thành viên của Tập Đoàn nói riêng, cũng là cơ hội đề thể hiện nét đẹp văn hoá của PertroVietNam bằng trí tuệ, sáng tạo của mỗi cá nhân đồng thời khẳng định vai trò của tuổi trẻ Tập Đoàn Dầu khí Quốc gia trong việc thực hiện Văn hoá Doanh nghiệp Dầu khí, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên gắn liền hơn với sự nghiệp phát triển của mỗi đơn vị.

Tại diễn đàn hôm nay, các cấp bộ đoàn, đoàn viên thanh niên đã bày tỏ những suy nghĩ, quan điểm và đề xuất những giải pháp cụ thể để thực hiện văn hóa doanh nghiệp PetroVietnam nói chung, văn hóa doanh nghiệp của mỗi đơn vị thành viên của Tập đoàn nói riêng. Qua đó thể hiện ý chí, lòng quyết tâm của tuổi trẻ Tập đoàn Dầu khí quốc gia trong việc thực hiện Văn hóa doanh nghiệp.

Các ý kiến tại diễn đàn lần này đều khẳng định tính cần thiết phải xây dựng và thực hiện Văn hóa doanh nghiệp, bởi đó không chỉ là hành động của một cá nhân, đơn vị mà là hành động của cộng đồng những người làm trong ngành dầu khí. Để tạo được một thương hiệu bền vững, một hình ảnh đẹp trong kinh doanh đòi hỏi phải có sự đoàn kết, nhất trí và chung sức, chung lòng của cán bộ, đảng viên, CNVCLĐ trong ngành, trong đó thanh niên luôn là lực lượng xung kích đi đầu. Văn hóa doanh nghiệp xuất phát từ những việc làm, hành động hàng ngày của cán bộ CNVCLĐ, từ việc chào hỏi cho đến giao tiếp với khách hàng; từ việc nghe điện thoại, trả lời điện thoại, cho đến những việc làm sạch môi trường làm việc…Từ những ý thức tiết kiệm chi phí, đến những nghĩa cử cao đẹp của mỗi người… tất cả góp phần tạo dựng nên một uy tín, một thương hiệu văn hóa cho doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên Tập đoàn đề nghị mỗi đoàn viên phải đề cao ý chí tự lập, tự cường, sức vươn lên của mỗi cá nhân nhưng cần có tinh thần đoàn kết, thống nhất, với phương châm hành động: dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết định kịp thời… Mỗi đoàn viên cần xây dựng thái độ giao tiếp ứng xử trong cuộc sống và trong công việc một cách nghiêm túc, đồng thời huy động tính cộng đồng, tính truyền thống của những người đi tìm lửa, niềm tự hào và tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ để thực hiện tốt Văn hóa doanh nghiệp PetroVietnam./.

PVTG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất