Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 13/10/2009 19:56'(GMT+7)

Định hướng điều chỉnh một số nội dung trong Quy định 222-QĐ/TW về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc tỉnh ủy, thành ủy

Theo phản ánh, hiện nay, Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy 10 tỉnh, thành phố đã có biên chế cán bộ cao hơn mức biên chế cho phép theo Quy định 222-QĐ/TW. Thậm chí, Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy một số tỉnh thành phố lớn, địa bàn rộng còn có nhu cầu bổ sung thêm một đồng chí Phó Trưởng ban (Quy định 222-QĐ/TW chỉ cho phép 3 phó trưởng ban). Do vậy, nếu thực hiện mức biên chế cán bộ theo Quy định 222-QĐ/TW thì Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy sẽ không đủ cán bộ để thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Về hướng dẫn thành lập Phòng (hoặc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo), hiện nay, có 46 Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy có Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo, các đơn vị này hoàn thành tốt nhiệm vụ và đang phát huy hiệu quả nên cần giữ nguyên các trung tâm và điều chỉnh hướng dẫn.

Về việc hợp nhất phòng Nghiên cứu Lịch sử Đảng và Phòng Giáo dục lý luận Chính trị, theo kiến nghị của Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy là nên giữ nguyên với 2 lý do: đa số các tỉnh phía Nam Trung bộ và Nam bộ nhiệm vụ biên soạn lịch sử địa phương còn rất nặng nề, cần tập trung lãnh đạo và tập trung nhân lực để hoàn thành; Chức năng, nhiệm vụ và nội dung hoạt động của hai phòng này lại tương đối độc lập.

Trước những phản ánh, kiến nghị trên, ngày 6/10/2009, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã việc với đại diện lãnh đạo  Ban Tổ chức Trung ương và Ban Tuyên giáo Trung ương. Sau khi thảo luận, đồng chí chỉ đạo, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Ban Tổ chức  Trung ương xây dựng văn bản trình Ban Bí thư cho phép điều chỉnh một số nội dung theo định hướng sau:

1. Về biên chế cán bộ, Quy định chung cho Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy được biên chế 28 cán bộ, căn cứ vào đặc điểm của từng địa phương mà Ban Thường vụ tỉnh ủy có thể xem xét quyết định mức biên chế cho phù hợp; Ban Tuyên giáo tỉnh, thành phố lớn nếu thật cần thiết có thể đề nghị Ban Thường vụ xem xét bổ sung một đồng chí Phó trưởng ban. Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy một số tỉnh, thành phố lớn hiện có biên chế cao hơn mức quy định cho phép bảo lưu biên chế hiện tại và từng bước điều chỉnh để phù hợp với mức biên chế cho phép.

2. Giữ nguyên các Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo đã có và điều chỉnh hướng dẫn: Thành lập Trung tâm (hoặc Phòng Thông tin công tác tuyên giáo). Tùy theo đặc điểm và yêu cầu cụ thể của từng địa phương, Ban Thường vụ tỉnh, thành ủy sẽ quyết định thành lập trung tâm hoặc phòng Thông tin công tác Tuyên giáo.

3. Trước mắt, đề nghị Ban Bí thư cho phép giữ nguyên hai phòng: Phòng Nghiên cứu lịch sử Đảng và Phòng Giáo dục lý luận Chính trị như hiện nay.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất