Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 28/12/2009 20:15'(GMT+7)

Đoàn cán bộ CCB Ban Tuyên giáo TW thăm khu di tích lịch sử K9

Đàon CCB Ban Tuyên giáo TW vào Lăng viếng  Bác.

Đàon CCB Ban Tuyên giáo TW vào Lăng viếng Bác.

Tham gia Đoàn là các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các vụ, đơn vị trong Ban Tuyên giáo TW, nguyên là những cán bộ, chiến sĩ đã từng có những năm tháng chiến đấu và phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Cùng đi với Đoàn còn có đại diện các đoàn thể và lực lượng Dân quân-Tự vệ của Ban.

Trước khi hành hương về thăm Khu di tích K9 tại xã Đá Chông, huyện Ba Vì, Hà Nội - nơi Bác Hồ cùng các đồng chí trong Bộ Chính trị đã từng có thời gian làm việc và là nơi đã lưu giữ thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ - Đoàn đã vào Lăng viếng Bác và có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng về một số nội dung liên quan đến quá trình thực hiện nhiệm vụ gìn giữ và bảo vệ thi hài Bác…

Đ/c Nguyễn Bắc Son và các thành viên trong Đoàn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ - Khu di tích lịch sử K9.

Tại Khu di tích Lịch sử K9, Đoàn cán bộ Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo TW đã làm lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác; đi thăm những địa điểm, di tích ghi dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian Người sống và làm việc tại đây. Đoàn cũng đã được thăm và giới thiệu về những điểm di tích, hiện vật gắn liền công tác lưu giữ, bảo quản thi hài Người một cách bí mật và tuyệt đối an toàn trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đoàn CCB Ban Tuyên giáo TW thăm và nghe giới thiệu về những điểm di tích tại khu K9.


Hội Cựu chiến binh ban Tuyên giáo TW chính thức được thành lập theo Quyết định số 377/QĐ-CCB ngày 6/7/2009 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Hiện nây Ban Chấp hành lâm thời của Hội do đồng chí Nguyễn Bắc Son, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW làm Chủ tịch.

Hiện nay, Ban Tuyên giáo TW có khoảng 1/3 cán bộ là hội viên Hội Cựu chiến binh của Ban. Trong đó có đồng chí Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo; các đồng chí lãnh đạo Ban và chuyên gia cao cấp. Đa số cựu chiến binh của Ban Tuyên giáo TW đã tham gia chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Có đồng chí tham gia quân đội, thanh niên xung phong từ giữa những năm 60 của thế kỷ trước. Nhiều đồng chí đã là sĩ quan cao cấp, trung cấp trong quân đội. Nhiều đồng chí được thưởng huân chương chiến công, huân chương giải phóng, huân, huy chương kháng chiến. Tất cả đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người lính và hiện đang làm các công việc khác nhau trong các vụ, đơn vị của Ban Tuyên giáo TW./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất