Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 27/10/2009 21:29'(GMT+7)

Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại Phú Yên

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vũ Văn Phúc tặng hoa, quà lưu niệm cho các tập thể, cá nhân điển hình làm theo gương Bác của Đảng uỷ khối cơ quan dân chính đảng. -  Ảnh: X.H

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vũ Văn Phúc tặng hoa, quà lưu niệm cho các tập thể, cá nhân điển hình làm theo gương Bác của Đảng uỷ khối cơ quan dân chính đảng. - Ảnh: X.H

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên đã báo cáo với đồng chí Tô Huy Rứa và Đoàn công tác về một số kết quả cơ bản của Cuộc vận động trong 09 tháng đầu năm 2009.

Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương Cuộc vận động, tỉnh Phú Yên đã củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo từ cấp tỉnh xuống cấp cơ sở, đồng thời nâng cao trách nhiệm của từng thành viên Ban Chỉ đạo. Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ dâng hương và báo công dâng Bác tại Nhà thờ Bác Hồ.

Đặc biệt, Phú Yên là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức cho tất cả các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh chào cờ Tổ quốc đầu tuần gắn với học tập các tác phẩm, các bài nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các mẩu chuyện về Bác dưới cờ; một số mô hình tiêu biểu khác như tổ chức đối thoại trực tiếp với dân; tổ chức kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lựa chọn những thí sinh đạt giải cao đến kể chuyện cho đồng bào, cán bộ, chiến sĩ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số; triển khai các mô hình tiết kiệm như “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm”, “Quả dừa tiết kiệm”…; tổ chức định kỳ đối thoại với dân ở huyện Sông Hinh đạt kết quả đáng khích lệ.

Đến nay, tỉnh Phú Yên đã hoàn thành việc tổ chức gặp mặt, giao lưu, toạ đàm, trao đổi kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các huyện, thị, thành ủy và các đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, qua đó đã khen thưởng 170 tập thể và 243 cá nhân.

Qua gần 3 năm triển khai, Cuộc vận động ở Phú Yên đã đi vào chiều sâu với nhiều hình thức sáng tạo, phong phú, có hiệu quả, góp phần tích cực trong việc khắc phục suy giảm kinh tế; bảo đảm an sinh xã hội; từng bước ngăn chặn tham ô lãng phí; sửa đổi tác phong, lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Tô Huy Rứa đã biểu dương những kết quả trong triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở tỉnh Phú Yên trong gần 3 năm qua, đặc biệt là qua triển khai Cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình rất thiết thực, nhiều điển hình xuất sắc cần nhân ra diện rộng. Đồng chí lưu ý trong quá trình triển khai Cuộc vận động phải gắn chặt giữa “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác, gắn Cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị; nâng cao hơn nữa trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của mỗi một cán bộ, đảng viên, trong đó đặc biệt là cán bộ, lãnh đạo chủ chốt; chú trọng việc phát hiện và nhân rộng điển hình của Cuộc vận động để đánh giá đúng thực chất; đôn đốc kiểm tra, theo dõi chỉ đạo thường xuyên nhằm mang lại hiệu quả thiết thực. Đồng chí cũng vui mừng trước những chuyển biến mạnh mẽ và triển vọng của Phú Yên trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh và mong rằng qua qua Cuộc vận động sẽ là điều kiện để Phú Yên chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trên mọi mặt.

Trương Đức Thuận-Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất