Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 23/12/2009 22:30'(GMT+7)

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng tiếp đoàn bạn bè cánh tả một số nước trên thế giới

UVTW Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW Vũ Ngọc Hoàng chụp ảnh lưu niệm với đoàn.

UVTW Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW Vũ Ngọc Hoàng chụp ảnh lưu niệm với đoàn.

Ngoài bà Merle Evelyn Rartner, quốc tịch Mỹ, đồng Chủ tịch Diễn đàn Brencht, tham gia đoàn còn có bà Maria Marta Harnecker Cerda, quốc tịch Chi-lê, học giả, Trung tâm nghiên cứu quốc tế Miranda tại Venezuela, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu “Memoria Popular Latinoamericana” tại Havana; ông Michael A.Lebowitz, quốc tịch Canada, Giáo sự Đại học Simon Frazer, Burnaby, B.C. Canada.

Tại buổi tiếp, trong không khí thân tình và cởi mở, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW và đoàn bạn bè cánh tả đã trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền, tư tưởng-văn hoá của Đảng và Nhà nước Việt Nam, việc giáo dục tư tưởng chính trị đối với thanh niên, sinh viên trong các trường đại học. Ngoài nội dung trên, hai bên cũng đã trao đổi về những vấn đề liên quan đến văn hoá; đấu tranh chống diễn biến hoà bình; tư tưởng khoa học, nhân văn của Chủ nghĩa Mác; một số bài học kinh nghiệm từ sự sụp đổi của Liên Xô (cũ) và các nước Đông Âu; về CNXH và nền kinh tế thị trường định hướng CNXH…

Đ/c Vũ Ngọc Hoàng trao đổi với đoàn bạn bè cánh tả


Phía bạn cảm ơn và vui mừng về cuộc tiếp, trao đổi trên tinh thần cởi mở, thân tình của đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo TW dành cho đoàn. Những vấn đề được nêu ra tại cuộc trao đổi là những nội dung mà đoàn bạn rất quan tâm, nghiên cứu từ nhiều năm nay.

Trên tinh thần đó, phía đoàn bạn đưa ra một số kinh nghiệm thực tiễn và muốn được trao đổi với Việt Nam thông qua các dự án hỗ trợ bằng các ấn phẩm, chương trình… tập trung vào các vấn đề như: Làm thế nào để điều hoà tốt được những mâu thuẫn giữa mặt trái của cơ chế thị trường với bản chất tốt đẹp của CNXH; làm thế nào để thanh niên yêu thích Chủ nghĩa Mác như yêu nước; kinh nghiệm về dạy Chủ nghĩa Mác trong nhà trường cho sinh viên, thanh niên; kinh nghiệm tuyên truyền, chuyển tải chính trị vào giới trẻ thông qua ngôn ngữ văn hoá…

Đoàn bạn bè cánh tả tại cuộc gặp gỡ, trao đổi


Kết luận cuộc trao đổi, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng nhấn mạnh: trong thời gian tới, rất cần có những cuộc sinh hoạt khoa học để giải quyết 3 vấn đề đối với quần chúng, trong đó có đối tượng thanh niên, đó là: Làm thế nào để hiểu đúng Chủ nghĩa Mác, phát triển đúng Chủ nghĩa Mác và hiện thực hoá tư tưởng XHCN.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng cảm ơn những ý kiến nêu lên của đoàn bạn về sự mong muốn được hợp tác, chia sẻ, hỗ trợ với Ban Tuyên giáo TW về công tác tuyên truyền và đổi mới phương pháp giảng dạy chính trị cho thanh niên… và hứa sẽ tiến hành bàn cụ thể về những nội dung này với đoàn trong thời gian gần nhất./.

Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Đối ngoại TW, đoàn bạn bè cánh tả một số nước trên thế giới có chuyến thăm và làm việc tại Việt nam từ ngày 22/12/2009 đến 5/10/2010. Mục đích của chuyến thăm Việt Nam của đoàn nhằm trao đổi và chia sẻ các thông tin nghiên cứu về cuộc khủng hoảng của chủ nghĩa tư bản, về phong trào cánh tả tại Mỹ và Mỹ Latinh, về sự phát triển của chủ nghĩa xã hội trong thế kỷ 21. Ngoài ra, bạn cũng mong muốn tìm hiểu tình hình thực tế của Việt Nam trong quá trình đi lên chủ nghĩa xã hội trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội.



AT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất