Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 17/9/2011 10:4'(GMT+7)

Đóng góp ý kiến phương án xây dựng Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tuyên Quang

Phác thảo Tượng đài "Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang".

Phác thảo Tượng đài "Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang".

Công trình Tượng đài “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” được xây dựng tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, có vị trí sát chân núi Thổ Sơn, rộng khoảng 10 ha. Đối với Tuyên Quang, Quảng trường là điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch kiến trúc tổng thể của thành phố, là nơi diễn ra các hoạt động chính trị - văn hóa - xã hội quan trọng trong các dịp lễ lớn của tỉnh Tuyên Quang và khu vực. Đây đồng thời là nơi giao lưu, giải trí, luyện tập thể dục - thể thao của nhân dân thành phố Tuyên Quang.

Công trình Tượng đài “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” thể hiện truyền thống đoàn kết, cách mạng của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang qua các thời kỳ cách mạng; đặc biệt là tái hiện lại chuyến thăm và nói chuyện của Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang vào tháng 3 - 1961.

Vì vậy, quy mô của Tượng đài phải đủ lớn phù hợp với không gian Quảng trường, hình thức của Tượng đài phải mới, độc đáo, phải có tính thẩm mỹ, mang đậm nét đặc trưng của Tuyên Quang, vừa đạt được giá trị tôn vinh, vừa có tính giáo dục cao về công lao to lớn và tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Bố cục Tượng đài gồm 2 phần: phía trước là nhóm tượng 7 nhân vật, trong đó tượng Bác Hồ được bố trí ở trung tâm. Phía sau tượng là phù điêu, gồm 3 mảng, mảng giữa với biểu tượng lớn là cây đa Tân Trào, hai mảng ở hai bên mang tính lan tỏa và vươn rộng. Theo kế hoạch, công trình Tượng đài “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” sẽ hoàn thành các hạng mục đầu tư xây dựng vào ngày 15/9/2013.

Sau 1 tháng trưng bày phương án phác thảo Tượng đài "Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh tuyên Quang” tại Trung tâm hội nghị tỉnh để cán bộ và các tầng lớp nhân dân tham quan, hiện đã có 98% số phiếu tán thành phương án T&P-01 (phương án đã chọn) để xây dựng tượng đài. Song bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung cho nhóm tượng, nhân vật, phù điêu sao cho sinh động hợp lý.

Việc lấy ý kiến của nhân dân rộng rãi sẽ góp phần để công trình Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang được xây dựng đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất, xứng đáng là công trình văn hóa tiêu biểu, niềm tự hào của Tuyên Quang - Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến.

Sở Xây dựng Tuyên Quang đang tổng hợp các ý kiến đóng góp, báo cáo Hội đồng Nghệ thuật và Ban Chỉ đạo xây dựng Tượng đài của tỉnh tiếp thu, hoàn thiện phương án để báo cáo Ban Bí thư Trung ương Đảng.


Thu Hiền- CTV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất