Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 3/11/2011 8:8'(GMT+7)

Đồng Tháp: Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống tham nhũng năm 2011

Sáng ngày 01/11/2011, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh Đồng Tháp (BCĐ PCTN) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống tham nhũng năm 2011. Đây là lần đầu tiên BCĐ PCTN tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nhằm cung cấp các thông tin về công tác PCTN cho gần 180 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND và thành viên các BCĐ PCTN của các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Bá, Vụ Trưởng Vụ công tác phía Nam - Văn phòng BCĐ Trung ương về PCTN; đồng chí Nguyễn Văn Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Tỉnh; đồng chí Lê Hoàng Tam, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng BCĐ, Chánh Văn phòng BCĐ PCTN tỉnh.

Các đại biểu được nghe đồng chí Phan Bá, Vụ Trưởng - Vụ công tác phía Nam Văn phòng BCĐ Trung ương về PCTN trình bày chuyên đề “Tình hình tham nhũng và công tác phòng, chống tham nhũng”…Theo đồng chí Phan Bá, tham nhũng ngày nay không còn là vấn đề riêng của từng quốc gia mà đã trở thành vấn đề toàn cầu. Đây là hiểm hoạ không chỉ cho từng dân tộc mà là hiểm hoạ chung của cả loài người. Toàn thế giới đang tập trung sức người, sức của cho cuộc đấu tranh chống lại hiểm hoạ này. Tham nhũng đã và đang phá hoại sự phát triển bền vững của Nhà nước, làm xói mòn các giá trị văn hoá, gia đình, đạo đức xã hội, xâm hại an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Qua các nội dung được tập huấn đã giúp cho các đại biểu hiểu rõ hơn về công tác PCTN. Từ đó, có sự hợp tác tốt trong công tác tham mưu với cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương và tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức và hành động đúng nhằm ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, loại bỏ dần cơ hội và điều kiện phát sinh tham nhũng, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức liêm chính; củng cố lòng tin của nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển./.

Minh Phú

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất