Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 12/11/2011 10:17'(GMT+7)

Đồng Tháp: Lấp Vò làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng việc thực hiện các mô hình đột phá

Ảnh: Đ/c Lê Thị Kim Loan, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Ảnh: Đ/c Lê Thị Kim Loan, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

 Mới đây, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp do đồng chí Lê Thị Kim Loan, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò.

Theo báo cáo, trong năm 2010, Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Vĩnh Thạnh đã tích cực tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ; phối hợp tốt với các ngành trong việc nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; thông tin đảm bảo đúng đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chung của Đảng, Nhà nước và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Đồng chí Dương Hoàng Nghĩa, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thạnh đã báo cáo những vấn đề được đoàn công tác đặt ra và cho biết: Đến nay, Đảng ủy xã Vĩnh Thạnh đã thực hiện cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại V và được UBND tỉnh Đồng Tháp quyết định phê duyệt quy hoạch chung xây dựng trung tâm xã Vĩnh Thạnh với tổng số điểm 94,3/100 điểm; thực hiện đạt 14/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Đảng viên bám cơ sở, giúp đỡ hộ nghèo… Đặc biệt, trong nhiều năm qua, Đảng ủy xã đã duy trì tốt việc vận động đảng viên trong toàn Đảng bộ đóng góp 40.000 đồng/01 đồng chí để giúp đỡ gia đình có đảng viên từ trần trên địa bàn xã; vận động Mạnh Thường Quân đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa hàng năm được 120 đến 130 triệu đồng để thăm hỏi các gia đình chính sách… Từ đó, các cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng và chính quyền địa phương.

Phát biểu Kết luận buổi khảo sát, đồng chí Lê Thị Kim Loan ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ xã Vĩnh Thạnh trong năm 2011, trong đó đặc biệt chú ý đến vai trò tham mưu tích cực của các đồng chí trong Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã. Đồng thời, yêu cầu các đồng chí trong Đảng ủy xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị để ngày càng tạo niềm tin vững chắc của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền địa phương, sớm đưa xã Vĩnh Thạnh lên đô thị loại V và thực hiện thành công việc xây dựng nông thôn mới trong thời gian sớm nhất.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến làm việc với Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lấp Vò. Sau khi nghe các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lấp Vò báo cáo kết quả công tác Tuyên giáo của huyện năm 2011 và giải trình các vấn đề của đoàn công tác, thay mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Lê Thị Kim Loan đánh giá cao vai trò của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lấp Vò trong việc tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp ủy giao và các nhiệm vụ chuyên môn của ngành Tuyên giáo. Trong đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lấp Vò đã vận dụng tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng việc thực hiện các mô hình đột phá của địa phương như: Đảng viên bám cơ sở, giúp đỡ hộ nghèo; Nâng cao chất lượng sinh hoạt các loại hình chi bộ cơ sở; Cải cách thủ tục hành chính trong đảng bộ năm 2011…. Đây là những mô hình hay, cách làm sáng tạo của địa phương. Nếu các mô hình này mang lại nhiều hiệu thiết thực thì có thể được nhân rộng và được thực hiện trong toàn Tỉnh nhằm góp phần xây dựng các tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Minh Phú

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất